Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an nhân dân trong MV “Vinh quang thầm lặng”

Thứ Sáu 19/08/2022 | 09:42 GMT+7

VHO - Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng vừa phát hành MV Vinh quang thầm lặng, do NSND Tạ Minh Tâm trình bày. Đây là sản phẩm âm nhạc dành tặng các chiến sĩ Công an nhân ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam 19.8. Đặc biệt, tác phẩm hoàn thành với sự hỗ trợ của Ban Giám đốc Công an TP.HCM cùng sự tham gia của hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an.

Hình ảnh trong MV

Vinh quang thầm lặng (Hòa âm: Đặng Tiến Đạt, Đạo diễn: Hồ Minh Luân) được đầu tư hình ảnh và những thước phim chất lượng, chân thật và nhiều cảm xúc. Với sự hỗ trợ từ Công an TP.HCM cùng ê kíp chuyên nghiệp, sản phẩm không chỉ gói gọn là một MV ca nhạc, mà như một tác phẩm phim ngắn, truyền tải được câu chuyện về những người chiến sĩ Công an, đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng để bảo vệ sự bình yên của xã hội. Tác phẩm gây xúc động trong từng hình ảnh, câu chuyện tác giả muốn chuyển tải đến người xem, đặc biệt qua giọng hát NSND Tạ Minh Tâm, đã làm cho tác phẩm mang giai điệu trầm hùng, đầy bi tráng. 

NSND Tạ Minh Tâm đã thể hiện trọn vẹn tinh thần của ca khúc

Lời ca khúc có đoạn: “Đêm nhẹ buông từng mái ấm vui bình yên/ Đêm nhẹ nhàng cất bước sau lưng là hạnh phúc/ Trái tim rực hồng là ánh đuốc sáng soi trời đêm lắm gian nan/ Bàn chân anh hiên ngang bước cho đêm yên bình/ Giữa hiểm nguy gian khó anh không nề chi/ hướng kẻ thù anh bước hi sinh vì công lý/ Bữa cơm nhà nhiều khi hóa đá/ Ngõ quen nhiều khi nhớ chân anh/ Nào hay thanh tân anh bước quên cả tuổi xanh/ Đồng chí đường phố gió đêm có lạnh không!?…”.

Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng cho biết, anh may mắn được nhiều lần cộng tác với các lực lượng cảnh sát, an ninh trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, từ đó cũng có những người bạn thân công tác trong ngành. Sau nhiều năm sinh sống ở TP.HCM, Bá Hùng đã được chứng kiến, được nghe, được xem nhiều vụ việc các đồng chí Công an đã mưu trí dũng cảm trấn áp tội phạm để bảo vệ bình yên cho người dân. Trong đó có lúc chúng ta đã phải chứng kiến sự hy sinh của một số đồng chí trong lúc làm nhiệm vụ khi tuổi đời còn rất trẻ. “Những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an đã dần nhen nhóm trong tôi để tình cảm đó trở thành giai điệu và lời ca trong bài Vinh quang thầm lặng”, Bá Hùng bày tỏ. 

Nhạc sĩ trẻ Nguyễn Bá Hùng

Nam nhạc sĩ cho biết thêm, sau khi viết xong ca khúc, anh thu âm 1 bản demo và nghe đi nghe lại trong 3 ngày. Sau đó anh thổ lộ về ca khúc mới với NSND Tạ Minh Tâm, cũng là thầy giáo của mình và ngay lập tức thầy nhận lời. “Bài hát này thầy Tạ Minh Tâm thu âm rất nhiều lần. Trên thực tế thầy chỉ thu 1 lần là đã hay nhưng thầy luôn muốn tác phẩm phải đạt được độ hoàn thiện cao nhất. Thầy nói với Bá Hùng “Bản đó đã hay rồi đó, nhưng thầy vẫn có thể thu hay hơn nữa” và cứ thế thầy cùng nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt thu âm rất nhiều buổi để có tác phẩm trọn vẹn như hôm nay. Nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt cũng đóng vai trò Giám đốc âm nhạc cho sản phẩm này. Cả ba thầy trò luôn gắn kết với nhau, trao đổi để có phần nhạc nền thật xuất sắc”, Bá Hùng nói.

Theo ê kíp, ngay sau khi bản thu âm ra đời, NSND Tạ Minh Tâm đã giới thiệu Bá Hùng với Ban lãnh đạo Công an TP.HCM, qua đó Bá Hùng cùng ê kíp được hỗ trợ để sản xuất 1 video phim ca nhạc hoành tráng với sự đầu tư nghiêm túc túc và chuyên nghiệp. Đặc biệt, sản phẩm âm nhạc hoàn thành với sự tham gia của hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an từ nhiều lực lượng như: Hình sự, giao thông, đặc nhiệm,…

Các lực lượng tham gia hỗ trợ, thể hiện tính chân thật, góp phần thành công cho sản phẩm âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng cho biết thêm, sau khi nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt thực hiện xong phần hòa âm, NSND Tạ Minh Tâm điện thoại cho Hùng và nói: “Thầy có một đề bài cho em và thầy nghĩ em làm được. Em hãy viết thêm lời 2 cho ca khúc, lời 2 cũng phải hay như lời 1. Đây là một yêu cầu bất ngờ Bá Hùng nhận được, Hùng nghĩ viết thêm một lời thì không khó nhưng “hay như lời 1” thì thật khó, khó không phải vì lời 1 quá hay mà khó vì hay trong cảm nhận của mỗi người khác nhau, nếu mình không hiểu đúng tinh thần của thầy thì lời 2 có thể sẽ đi theo một hướng khác mà không đúng ý thầy mong muốn. Khi nhận được yêu cầu, Bá Hùng suy nghĩ một đêm và viết thành lời 2. Thầy Tâm đã ủng hộ ca từ mới nhưng cũng có những góp ý trực tiếp với câu hát như: “Đất mẹ bình yên như ước mong, giữa dòng đời ngầm sôi bao bão giông, nào ai hay máu anh nhuộm thắm”. Sự từng trải của thầy cùng với lòng yêu mến người chiến sĩ công an đã cho Bá Hùng những sự góp ý thật sâu sắc và đã làm cho lời ca được nâng lên một tầm cao mới.

Theo nhạc sĩ, đây có thể nói là sản phẩm tốn nhiều thời gian và kinh phí nhất trong các sản phẩm âm nhạc từ trước đến nay của anh. “MV ngốn của tôi số tiền hơn nửa tỉ đồng. Mặc dù tôi được Công an TP.HCM và các bạn trong ê kíp hỗ trợ rất nhiều nhưng các chi phí cố định cần thiết để sản xuất cũng rất tốn kém. Thời điểm đó tôi thậm chí vay tiền để thực hiện sản phẩm. Có người hỏi tôi rằng sẽ thu nhập trở lại từ đâu. Lúc đó tôi cũng giật mình và tự vấn mình. Rồi tôi nhận ra mình đang làm nghệ thuật một cách vô tư và không toan tính thiệt hơn. Dĩ nhiên tôi cũng cần cân nhắc lại cách thức thực hiện sao cho thật tiết kiệm và hiệu quả… Tôi may mắn được những người bạn giúp kết nối với nhóm Action C, nhóm diễn viên hành động đang được yêu thích trên các trang mạng truyền thông xã hội như: Dương Minh Chiến, Minh Luân, Tiến Hoàng, Trầm Minh Hoàng, Câu lạc bộ cascadeur Quốc Thịnh. Họ đã giúp đỡ tôi rất chân tình và trách nhiệm để tôi có được sản phẩm thật tuyệt vời”, anh nói.

Chia sẻ về MV Vinh quang thầm lặng, NSND Tạ Minh Tâm cho biết, “Tôi nghe bản nháp do Bá Hùng gửi vào dịp đầu năm 2020, khi đó tình hình dịch bệnh chớm bùng phát tại TP.HCM. Tôi đánh giá đây là bài hát hay, có ý nghĩa và rất cần giới thiệu đến mọi người để tôn vinh người chiến sĩ công an. Tôi đã đề nghị Bá Hùng thực hiện bản thu âm, đặc biệt phần video ca nhạc tôi đã giới thiệu để Bá Hùng kết nối với Ban Giám đốc Công an TP.HCM để những hình ảnh về lực lượng Công an được chân thật và đẹp nhất. Đó là một kỷ niệm đẹp khi hai thầy trò thực hiện bài hát đầu tiên”.

NSND Tạ Minh Tâm nói thêm: “Lúc bấy giờ các chiến sĩ Công an đang rất tất bật công tác chống dịch, tuy nhiên khi tôi mời các đồng chí lãnh đạo nghe bài hát, các đồng chí rất đồng cảm và nhận định việc sản xuất sản phẩm âm nhạc là rất cần thiết, sẽ góp phần động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ trong hoạt động đấu tranh với tội phạm và công tác chống dịch”. 

Theo NSND Tạ Minh Tâm, đây là bài hát tiềm ẩn giá trị, sức sống lâu dài với cảm xúc rất đẹp về người công an. “Tôi cũng đã có những góp ý cụ thể để Bá Hùng chỉnh sửa bài hát, Bá Hùng cũng đã rất vui vẻ tiếp thu để bài hát trở nên hay hơn. Bá Hùng là tác giả trẻ rất có tinh thần học hỏi, có lý tưởng và đam mê mãnh liệt về nghề sáng tác, đặc biệt là đề tài quê hương, đất nước và các bài hát về công an, quân đội. Tôi tin rằng trong thời gian tới, với sự nỗ lực và rèn luyện không ngừng thì sự sáng tạo của Bá Hùng sẽ tạo ra nhiều tác phẩm độc đáo và hay hơn”, NSND Tạ Minh Tâm chia sẻ.

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top