Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hàng nghìn khán giả đội mưa "cháy" cùng "Solla Music - Hoà nhạc sân trường"

Chủ Nhật 26/03/2023 | 13:47 GMT+7

VHO - Solla Music - Hoà nhạc sân trường vừa diễn ra tối 25.3 tại Trường THPT Chu Văn An - Hà Nội đã được đầu tư công phu, hoành tráng về sân khấu và hệ thống âm thanh ánh sáng, thực sự đem đến cho khán giả những trải nghiệm đỉnh cao về âm nhạc. Nhiều khán giả được “phiêu” tận cùng cảm xúc cùng các tác phẩm kinh điển kết hợp giữa nhạc cụ phương Tây với nhạc cụ dân tộc của Việt Nam.

4 thành viên của Da LAB khuấy động bầu không khí Solla Music

Dù chương trình mở màn lúc 19h nhưng từ 18h khán giả đã chật khín khuôn viên tổ chức chương trình. Ở phần đầu Solla Music - Hoà nhạc sân trường, khán giả được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, chỉ huy bởi nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. Nhạc cổ điển vốn được được coi là âm nhạc bác học, khó tiếp cận nhưng Sollar Music đã mang chúng đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Solla Music, khán giả đã thực sự “phiêu” vào tận cùng cảm xúc khi thưởng thức các tác phẩm kinh điển kết hợp giữa nhạc cụ phương Tây với nhạc cụ dân tộc của Việt Nam như: The Dark World (Brain Tyler, nhạc phim Thor), Unbending Tree (Havasi), Godfather (Morricone), Earth Song (Michael Jackson)… Sự quyện hòa của các loại nhạc cụ tưởng chừng như rất khó kết hợp này đã mang đến những màu sắc mới mẻ và thú vị cho âm nhạc cổ điển.

Khán giả đặc biệt ấn tượng với phần biểu diễn tác phẩm nổi tiếng của V. A. Mozart - Piano concerto no1 in F Major của nghệ sĩ khiếm thị 17 tuổi Bùi Quang Khánh (Hải Phòng). Bùi Quang Khánh chia sẻ về cơ duyên gắn bó với cây đàn piano đó là, từ nhỏ em không có trò gì chơi, chỉ ao ước có đôi mắt sáng để được học tập, vui chơi như các bạn. Một hôm, được bố mẹ đưa tới nhà một người bạn chơi, tình cờ em ngồi trúng vào nơi có cây đàn Piano. Khi bấm tay xuống đàn, nghe âm thanh vang lên có sức hút vô cùng kỳ lạ. Từ đó, em có niềm đam mê đặc biệt với cây đàn. Em coi cây đàn Piano giống như người bạn tri kỷ, trải lòng những cảm xúc yêu thương, vui buồn…

Màn biểu diễn đầy ấn tượng, kết hợp độc đáo giữa sáo Mèo với violin và âm nhạc điện tử của Hà Quang Thái (16 tuổi)

“Em có ước mơ thành nghệ sĩ Piano, thành giảng viên dạy piano để truyền đam mê cho những thế hệ sau này, đồng thời truyền cảm hứng và nghị lực sống cho những người có cùng cảnh ngộ như mình hay những người gặp khó khăn. Làm sao để họ không khiến khó khăn thành rào cản ngăn trở bản thân mà biết biến nó thành sức mạnh, vượt qua nghịch cảnh và chạm tới ước mơ của mình”, Bùi Quang Khánh mong muốn.

Tiếp đến là màn biểu diễn đầy ấn tượng, kết hợp độc đáo giữa sáo Mèo với violin và âm nhạc điện tử của Hà Quang Thái (16 tuổi) – người dân tộc Thái ở Pù Luông, Bá Thước, Thanh Hóa. Hà Quang Thái có một niềm đam mê âm nhạc đặc biệt nhưng ở vùng sâu vùng xa, điều kiện gia đình khó khăn nên em phải tự mày mò học hỏi. Hà Quang Thái may mắn được ê-kíp Sollar Music phát hiện tài năng và đài thọ kinh phí cho theo học ở trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Việc nâng đỡ và hỗ trợ Hà Quang Thái trong việc theo đuổi đam mê âm nhạc cũng thể hiện giá trị gắn kết cộng đồng với âm nhạc của Sollar Music. Trong buổi biểu diễn này, tiếng sáo Mèo của Hà Quang Thái và tiếng đàn Violin cùng âm nhạc điện tử của nhạc sĩ Trí Minh đã mang đến những ấn tượng cực mạnh đối với người xem. Sự hoàn hảo của tiết mục khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Khán giả được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội

Phần 2 của chương trình, khán giả được thưởng thức một không gian âm nhạc hoàn toàn khác, sôi động, trẻ trung hơn với phần trình diễn của ban nhạc Ngũ Cung. Khán giả đã cùng hòa mình vào bầu không khí “bùng cháy” của những bản nhạc rock của Ngũ Cung, đó là: Gió bấc, Tuyết trắng và hoa đỗ quyên đỏ, Nỗi đau, Linh tinh tình phộc, Cô đôi Thượng Ngàn, Cướp vợ… Dù tối qua, trời thì mưa nhưng cũng không làm giảm sức nóng của chương trình. Khán giả đã đứng dưới mưa, nắm tay nhau, kề sát vai nhau, hòa giọng và nhảy cùng các thành viên Ngũ Cung. Đáp lại sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả, các thành viên ban nhạc cũng “cháy” hết mình, cống hiến những phút thăng hoa, rực cháy trên sân khấu.

Hoàng Hiệp - Trưởng nhóm Ngũ Cung cho biết: “Ở chương trình này, khán giả trẻ có sự tương tác đầy nhiệt huyết với nghệ sĩ. Điều này có ý nghĩa hết sức đặc biệt, nói lên rằng âm nhạc là cầu nối, là tiếng nói chung, không có khoảng cách giữa các thế hệ”.

Khán giả đội mưa hòa cùng Solla Music

Xuất hiện ở phần cuối chương trình, 4 thành viên của Da LAB tiếp tục khuấy động bầu không khí Solla Music với loạt hit: Thanh xuân, Chạy khỏi thế giới này, Thức giấc, 2 ngày 1 đêm, Gác lại âu lo, mashup Bài ca tuổi trẻ - Một nhà… Không chỉ đem tới những bản hit của nhóm, Da LAB còn mang tới những thông điệp và những câu chuyện thú vị. Hầu hết khán giả đều thuộc những bản hit của Da LAB, đôi khi, tiếng hát của các bạn trẻ còn lớn hơn tiếng hát của nhóm. Có thể thấy, Da LAB với những bản hit “thanh xuân” đã thực sự khiến cho đêm nhạc Solla Music khép lại ngập tràn cảm xúc, đầy dư âm của tình bạn, tình yêu, âm nhạc và sự gắn kết…

HÀ MINH - DOÃN HUÂN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top