Khai mạc Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024

XUÂN HƯỚNG
Chia sẻ

VHO - Tối 27.4, tại TP Nha Trang, Bộ VHTTDL phối hợp UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024 với chủ đề "The Spotlight of Jazz". Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông dự và phát biểu khai mạc.

Khai mạc Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024 - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc

Ban nhạc Jazz quốc tế để lại dấu ấn với khán giả

Buổi Lễ còn có sự hiện diện của lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, tỉnh Khánh Hòa; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa và đông đảo người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết: Hòa chung trong không khí sôi nổi của cả nước kỷ niêm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), chào mừng 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4) và Ngày quốc tế Lao động (1.5), hôm nay, tại Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, năng động và mến khách, vùng đất được mệnh danh là xứ “rừng trầm, biển yến”, Bộ VHTTDL cùng UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chức Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024.

Khai mạc Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024 - ảnh 2
Thứ trưởng Tạ Quang Đông cùng các đại biểu tại Liên hoan

Thứ trưởng Tạ Quang Đông thông tin: Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, bao gồm chuỗi các hoạt động âm nhạc quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc Jazz nổi tiếng trong nước và quốc tế, đa dạng về thể loại từ Classic, Bossa Nova tới Jazz Funk, World Music.

 Liên hoan với sự tham gia của hơn 100 Nghệ sĩ, ban nhạc Việt Nam và các nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đến từ các quốc gia như: Mỹ, Singapore và Hàn Quốc… sẽ giới thiệu tới khán giả, du khách về sự phong phú, đa dạng và hấp dẫn của nhạc Jazz trên toàn thế giới và dòng chảy của Jazz tại Việt Nam.

Trong khung cảnh nên thơ của phố biển Nha Trang những bản nhạc càng thêm lôi cuốn khán giả

Ban Tổ chức Liên hoan hy vọng sẽ đem đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm mới về TP Nha Trang, Khánh Hòa, hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa của Khánh Hòa. Qua đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy xây dựng nền công nghiệp văn hóa của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng.

Liên hoan nhạc Jazz diễn từ 27.4 đến hết ngày 1.5 với 5 đêm trình diễn cùng các chủ đề âm nhạc Jazz hấp dẫn tại hai địa điểm của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là Quảng trường 2/4 và Sân Bóng Thanh Niên, hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những đêm nhạc đầy ấn tượng, cảm xúc, thăng hoa của các nghệ sĩ.

Khai mạc Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024 - ảnh 3
Biểu diễn nghệ thuật tại Liên hoan
Khai mạc Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024 - ảnh 4
Một tiết mục đặc sắc cùng những vũ điệu múa ấn tượng
Khai mạc Liên hoan Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024 - ảnh 5
Khán giả yêu nhạc lần đầu tiên được thưởng thức Jazz tại Nha Trang

Thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm, tham dự của các đồng chí Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Trân trọng cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Sau Lễ khai mạc là hàng loạt các tiết mục Jazz hấp dẫn, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, người dân và du khách.