Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Độc đáo ngày hội văn hóa các dân tộc trên cao nguyên Mộc Châu

Thứ Sáu 19/08/2022 | 17:46 GMT+7

VHO- Hướng tới Kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9, 'Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mộc Châu năm 2022' sẽ diễn ra từ ngày 29.8 đến 4.9 tại huyện Mộc Châu, Sơn La, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc. Ngày hội là sân chơi giao lưu, gặp gỡ để bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc các dân tộc, tạo điểm nhấn để quảng bá du lịch, thu hút du khách đến với Mộc Châu.

Đến Mộc Châu dịp này, du khách sẽ được khám phá những nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc vùng cao Tây Bắc

'Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2022'  đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch thường niên của địa phương, với hoạt động văn hóa, du lịch độc đáo, đậm đà bản sắc các dân tộc, như chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ; hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố với các tiết mục biểu diễn dân ca, dân vũ, tấu nhạc cụ dân tộc của các dân tộc Thái, Mường, Mông, Dao và trải nghiệm các tua du lịch vòng quanh các danh lam, thắng cảnh và các điểm du lịch của địa phương cùng các hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố và thi ẩm thực các dân tộc.

Đây là dịp để Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng tuyên truyền quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của địa phương về phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ du lịch. Ngoài ra, Ngày hội còn góp phần biểu dương sức mạnh, tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung; đồng thời là dịp để các nghệ nhân trình diễn những tác phẩm, sản phẩm văn hóa đặc sắc mang đậm bản sắc các dân tộc tỉnh Sơn La, trao đổi thông tin, kinh nghiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc. 

Tại Ngày hội văn hóa các dân tộc năm nay, Mộc Châu sẽ tổ chức trại văn hoá các dân tộc, trưng bày giới thiệu, không gian tín ngưỡng, trang phục, trang sức, công cụ lao động, sản xuất, nghề thủ công truyền thống và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương.

Cùng với đó, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm nhiều văn hóa, thể thao dân tộc như tổ chức hát dao duyên, múa chuông; đánh yến, ném pao; ném còn, tó má lẹ; tổ chức nhảy sạp; hát dao duyên tổ chức múa lân. Được tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, du lịch có chất lượng cao. Trải nghiệm tại hội thi trình bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc; thi trình diễn văn hóa cộng đồng; thi giã bánh dày; chợ thổ cẩm; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại bản Áng, xã Đông Sang và nhiều hoạt động tham quan du lịch trải nghiệm trên địa bàn.

Ngày hội là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, tạo sân chơi giao lưu, gặp gỡ để bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng của nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu, tạo điểm nhấn để quảng bá hình ảnh đẹp về mảnh đất, con người nơi cao nguyên Châu Mộc giàu tiềm năng, đậm đà bản sắc dân tộc và là điểm đến lý tưởng trên vùng Tây Bắc.

Q.VY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top