Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Đề cương văn hoá Việt Nam chất lượng, hiệu quả

Thứ Năm 09/02/2023 | 11:39 GMT+7

VHO – Phát biểu tại buổi làm việc sáng 9.2.2023 với các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ về Kế hoạch Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương văn hóa Việt Nam (1943-2023), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh, thời gian từ nay đến dịp kỷ niệm không còn nhiều, với khối lượng công việc lớn, quan trọng và đặc biệt ý nghĩa, các đơn vị chức năng thuộc Bộ cần khẩn trương, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng để triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Lê Đức Trung đã báo cáo lãnh đạo Bộ về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương văn hóa Việt Nam (1943-2023). Theo đó, Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm gồm nhiều nội dung quan trọng. “Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Đề cương văn hoá Việt Nam có quy mô lớn, đã được lãnh đạo Bộ chỉ đạo các Cục, Vụ đơn vị chức năng tập trung, phát huy sức mạnh tổng hợp để triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng, hiệu quả công việc”, theo Chánh văn phòng Lê Đức Trung.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động là Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “80 năm Đề cương Văn hóa Việt Nam – Khởi nguồn và động lực phát triển”, dự kiến diễn ra vào sáng ngày 27.2.2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Viện VHNT quốc gia Việt Nam là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương văn hóa Việt Nam sẽ diễn ra tối 28.2.2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình do Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện.

Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan; thẩm định, phê duyệt kịch bản phim tài liệu, tổ chức Tuần phim kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương văn hóa Việt Nam.

Cùng với đó, dịp này, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức triển lãm ảnh, sách tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Đề cương văn hóa Việt Nam trong các ngày 27-28.2.2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Ba Đình) và Nhà hát Lớn Hà Nội.

Bộ VHTTDL đã thành lập Ban Tổ chức và các Tiểu ban để thực hiện các nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương văn hóa Việt Nam (1943-2023).

Tại buổi làm việc, các đơn vị chức năng thuộc Bộ đã báo cáo Thứ trưởng về tiến độ, nội dung các nhiệm vụ đang được triển khai. Báo Văn Hóa được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Báo Điện tử Tổ quốc, Văn phòng Bộ, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch truyền thông trước, trong và sau các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời Đề Văn hóa Việt Nam đảm bảo kịp thời, chất lượng, hiệu quả.

Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Lê Đức Trung báo cáo lãnh đạo Bộ về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương văn hóa Việt Nam (1943-2023).

Báo cáo Thứ trưởng, Tổng Biên tập Báo Văn Hoá Nguyễn Anh Vũ cho biết, thực hiện chỉ đạo và phân công nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Báo Văn Hoá đã chủ trì xây dựng kế hoạch truyền thông trước, trong và sau dấu mốc kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương Văn hóa Việt Nam. Công tác truyền thông sẽ được triển khai dưới nhiều hình thức, đảm bảo kịp thời, chất lượng, hiệu quả. “Kế hoạch tuyên truyền đã được xây dựng từ sớm. Báo Văn Hóa đã đăng tải nhiều bài viết chất lượng của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học… theo từng chủ đề liên quan đến nội dung, ý nghĩa, sức lan toả và soi chiếu của bản đề cương từ 80 năm trước cho đến hôm nay. Trong giai đoạn cao điểm này, công tác truyền thông tiếp tục được đẩy mạnh. Báo Văn Hoá sẽ khai thác, đăng tải ý kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các dịp kỷ niệm dấu mốc ra đời Bản đề cương văn hoá Việt Nam; ý kiến và bài viết của các chuyên gia, nhà khoa học; phỏng vấn văn nghệ sĩ… về các nội dung liên quan đến kỷ niệm 80 năm Đề cương Văn hoá Việt Nam. Đồng thời, lan toả đến các cơ quan báo chí về các bài viết, góc nhìn và đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm do Bộ VHTTDL tổ chức trong dịp này”, Tổng Biên tậpNguyễn Anh Vũ phát biểu.

Các đơn vị báo cáo tiến độ thực hiện

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông chỉ đạo, thời gian từ nay đến dịp kỷ niệm 80 năm Đề cương văn hoá Việt Nam không còn nhiều. Vì vậy, theo kế hoạch và các nhiệm vụ đã được phân công, các Cục, Vụ, đơn vị chức năng khẩn trương triển khai, tập trung vào chuỗi các hoạt động trọng tâm mà Bộ VHTTDL sẽ tổ chức thực hiện, gồm: hội thảo khoa học quốc gia; chương trình nghệ thuật đặc biệt; phim tài liệu và tuần phim kỷ niệm; triển lãm ảnh. Ngoài ra sẽ có nhiều hoạt động văn hoá cơ sở được tổ chức tại khắp các địa phương trong cả nước.

Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam báo cáo về chương trình nghệ thuật

“Chúng ta cần phát huy cao độ tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Công tác phối hợp giữa các đơn vị cũng cần được thực hiện chặt chẽ, khẩn trương. Hoạt động truyền thông cũng cần được triển khai mạnh mẽ, đa dạng trên các nền tảng số, tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin để tạo sức lan toả về ý nghĩa, tầm vóc của các hoạt động, sự kiện kỷ niệm…”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông chỉ đạo.

Lãnh đạo Bộ cũng giao nhiệm vụ và tiến độ thời gian cụ thể cho các đơn vị chức năng; đồng thời nhấn mạnh, từng đơn vị có trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ và nội dung công tác thuộc lĩnh vực được giao, đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ.

PHƯƠNG ANH - THANH NGỌC; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top