Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

“Nhà bà Nữ” lập kỷ lục phòng vé mùa phim Tết Quý Mão

Thứ Tư 25/01/2023 | 14:31 GMT+7

VHO- Hâm nóng bầu không khí điện ảnh những ngày đầu Xuân Quý Mão, “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành nhanh chóng lập kỷ lục phòng vé mùa phim Tết. Người người rủ nhau đến rạp, Nhà bà Nữ do Trấn Thành đạo diễn, đầu tư, tham gia diễn xuất lần lượt lập thành tích phim Tết có lượng vé bán trước cao nhất từ trước đến nay, phim Việt cán mốc 50 tỉ đồng nhanh nhất từ trước đến nay.

Nhà bà Nữ đang là bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé mùa Tết Quý Mão

Thống kê của Box Office Việt Nam, tính đến trưa 25.1 (Mùng 4 Tết), Nhà bà Nữ đã đạt doanh thu gần 87 tỉ đồng. Phim đang dẫn đầu doanh thu phòng vé mùa Tết Quý Mão, vượt tác phẩm Chị chị em em 2 do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn.

Trong khi đó, phim Chị chị em em 2 doanh thu hơn 22 tỉ đồng, giữ vị trí thứ hai trong danh sách thống kê doanh thu tính theo ngày. Phim hoạt hình Mèo béo siêu đẳng giữ vị trí thứ ba và đứng vị trí thứ tư là phim Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng.

Nhà bà Nữ giống như bộ phim Bố già trước đây của Trấn Thành, dù còn có nhiều ý kiến khen chê nhưng vẫn tạo hiện tượng phòng vé, với các kỷ lục liên tiếp được xác lập

Cuộc đua kỷ lục này không nằm ngoài dự đoán, nhất là với vị trí dẫn đầu. Nhà bà Nữ giống như bộ phim Bố già trước đây của Trấn Thành, dù còn có nhiều ý kiến khen chê nhưng vẫn tạo hiện tượng phòng vé, với các kỷ lục liên tiếp được xác lập.

Nhà sản xuất Nhà bà Nữ trước đó đã cho biết, tính đến chiều 21.1 (30 tháng chạp), phim đã bán trước được 30.000 vé. Đây là con số kỷ lục của phim Việt chiếu dịp Tết, vượt thành tích cao nhất trước đó là 28.000 vé. Sau khi phim chính thức công chiếu hai ngày (bắt đầu từ mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão), nhà sản xuất công bố phim thu được 50 tỉ đồng, lập thành tích phim Việt cán mốc 50 tỉ đồng nhanh nhất từ trước đến nay.

Phim thu 50 tỉ đồng sau 2 ngày ra rạp

Nhà bà Nữ kể câu chuyện về gia đình bà Ngọc Nữ (Lê Giang đóng) - chủ quán bánh canh cua nổi tiếng TP. HCM. Bị chồng phụ bạc trong quá khứ, bà Nữ buộc phải trở thành trụ cột kinh tế gia đình, nuôi hai con gái và mẹ già. Về sau, con gái lớn Ngọc Như (Khả Như đóng) cãi lời mẹ quyết kết hôn cùng Phú Nhuận (Trấn Thành đóng). Bà Nữ lại thêm thất vọng vì chàng rể không như ý. Mọi tin yêu, kỳ vọng của bà đều dành cho con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân đóng) dẫn đến kiểm soát thái quá, can thiệp đời tư con gái, tạo mâu thuẫn trong gia đình.

Phim được đánh giá cao về kịch bản khi kể câu chuyện gia đình bình dân điển hình với đầy đủ yếu tố bi, hài kịch. Trấn Thành cũng có nhiều tiến bộ so với phim Bố già trong vai trò đạo diễn và diễn xuất. Dàn diễn viên đã lột tả được những tính cách nhân vật thể hiện. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có một số điểm trừ như phim còn ôm đồm nhiều vấn đề nên cách giải quyết vẫn chưa thỏa mãn tất cả. Một vài cảnh vẫn còn sự ồn ào…

Tuy nhiên, với độ hot của tên tuổi Trấn Thành cùng những mong chờ bấy lâu của người yêu phim Việt, Nhà bà Nữ đang là bộ phim Tết được yêu mến, chuyển tải  những thông điệp ý nghĩa  Với doanh thu liên tục tăng nhanh, phim được dự đoán có thể chạm mốc 200 tỉ đồng sau mùa Tết.

BẢO NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top