Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt robot trượt tuyết có thể tranh tài với vận động viên

Thứ Hai 24/01/2022 | 10:09 GMT+7

VHO- Robot được thiết kế với vẻ ngoài giống con chó, có 4 chân cố định để giữ thăng bằng và 2 "tay"dùng để cầm nắm gậy trượt và có thể trượt xuống với vận tốc hơn 10m/s.

Ra mat robot truot tuyet co the tranh tai voi van dong vien hinh anh 1

Robot 6 chân có khả năng trượt tuyết như một vận động viên.(Nguồn: ecns.cn)

Các cuộc thi đấu trượt tuyết sẽ không chỉ dành cho những vận động viên tài năng, mà robot cũng có thể vượt trội trong môn thể thao mùa Đông này.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa cho ra mắt một robot 6 chân có khả năng trượt tuyết như một vận động viên.

Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu trường Đại học Giao thông Thượng Hải, từ đầu tháng 1 này, robot trên đã tham dự một vài cuộc thử nghiệm trượt tuyết trên các đường đua tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Đông Bắc Trung Quốc).

Robot được thiết kế với vẻ ngoài giống con chó, có 4 chân cố định để giữ thăng bằng và 2 "tay"dùng để cầm nắm gậy trượt. Robot có thể trượt xuống với vận tốc hơn 10m/s trên đoạn đường trượt tuyết 18 độ dài 400m.

"Vận động viên người máy" này đã hoàn thành nhiều bài tập như tăng tốc, quay đầu, trượt hành trình, tránh chướng ngại vật và phối hợp giữa người và máy.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển thuật toán quan trọng cho robot, cho phép phân tích hành vi và mô phỏng động tác trượt của con người. Trong tương lai, với sự hỗ trợ của các công nghệ tân tiến như 5G và mạng không dây, robot điều khiển từ xa có thể tham gia đua với con người trên cùng một đường đua.

Các nhà nghiên cứu cho biết, ngoài “thử sức” trong các cuộc thi đấu trượt tuyết, robot này còn được dùng trong hoạt động tuần tra và cứu hộ tại các khu vực núi tuyết để giúp tạo môi trường an toàn cho các vận động viên.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top