Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

28 Tháng Ba 2024

Xét xử vụ cha ruột mẹ kế bạo hành con trai rạn xương sườn: "Bố có hối hận không?"

Thứ Sáu 31/08/2018 | 16:07 GMT+7

Đầu tháng 8, khi nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị Ngân nói với Duy về việc này. Cậu bé hỏi mẹ: "Bố có hối hận không”. Câu hỏi của con trẻ khiến chị bật khóc.

Những vết thương chi chít trên mặt cháu K.

Hôm nay (31.8), TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Hoài Nam (35 tuổi, trú quận Ba Đình) và Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, vợ Nam) về tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích. Nạn nhân là bé T.G.K (10 tuổi), con riêng của Nam.

"Tâm lý con đã dần ổn định"

Hơn 8 tháng từ khi thoát khỏi bạo hành của bố ruột và mẹ kế, bé Duy ở với chị Ngân (mẹ đẻ cháu) trong căn phòng nhỏ ở phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Bé đi học lớp 4 trở lại sau hơn một năm bị bố vô cớ bắt bỏ học.

Chia sẻ với PV trước phiên xét xử, chị Ngân cho biết, thời gian đầu khi về ở với mẹ, bé K có biểu hiện của bệnh trầm cảm, ít nói dù đã học đến lớp 3.

Lo sợ con phát triển không bình thường, chị Ngân phải đưa đến bác sĩ điều trị tâm lý. Sau nhiều tháng điều trị, tinh thần K ổn định hơn, song vẫn ám ảnh mỗi khi nhắc đến quãng thời gian sống cùng bố.

Chị Ngân cho hay, năm 2007 kết hôn cùng Nam, sinh K và một bé gái. Bảy năm sau, vợ chồng chị Ngân ly hôn, mỗi người nuôi một con.

Từ đó đến đầu năm 2016, K sống cùng bố ruột, mẹ kế và ông bà nội ở nhà riêng trên phố Hoàng Hoa Thám. Theo thỏa thuận, chị Ngân được gặp con vào cuối tuần song liên tục bị cản trở.

Mẹ ruột của cháu K đến phiên xét xử rất sớm. Ảnh: Cường Ngô

Mẹ ruột của cháu K đến phiên xét xử rất sớm. Ảnh: Cường Ngô

Đầu năm 2016, Nam và gia đình mới chuyển ra ngoài thuê trọ nên ông bà nội và chị Ngân mất liên lạc, không được gặp bé. Chị Ngân nhiều lần yêu cầu chồng cũ cho gặp con nhưng đều bị từ chối.

Chị Ngân kể, trong thời gian chung sống, Nam rất yêu chiều các con, không bao giờ lớn tiếng hay đánh đập.

“Nam nhỏ nhẹ dạy bảo và các con cũng rất nghe lời bố”, chị Ngân nói và cho rằng từ khi có “bồ nhí” bên ngoài, tính tình anh Nam thay đổi. Tuy nhiên, chị không bao giờ dám nghĩ anh ta lại “hành hạ chính con ruột mình như vậy”.

Sẽ xin giảm án cho chồng cũ

Đầu tháng 8, khi nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị Ngân nói với K về việc này. Cậu bé hỏi mẹ: "Bố có hối hận không”. Câu hỏi của con trẻ khiến chị bật khóc.

Chị Ngân cho hay sẽ xin tòa giảm án cho Nam trong phiên xét xử bởi "dù sao anh ta cũng là bố của hai đứa con chị". Tuy nhiên, chị sẽ không xin giảm án cho Trinh.

"Tôi muốn có bản án răn đe để nhiều đứa trẻ khác sẽ không bị bạo hành như con tôi", chị nói.

Theo cáo buộc, trong quãng thời gian chung sống, Nam và Trình nhiều lần đánh cháu K, trung bình 1-2 lần một tuần. Anh ta còn uốn chiếc móc áo nhôm thành roi, bắt con nằm úp mặt hoặc đứng sát vào tường để "dạy dỗ con". Có khi, Nam dùng muôi múc canh đánh vào đầu, đạp con gãy xương sườn.

Trinh cũng thừa nhận nhiều lần dùng muôi múc canh bằng nhôm, đũa đánh cháu K. Có lần, người mẹ kế vụt mạnh khiến bé trai bị rách da, chảy máu song không cho cháu đi khám.

Từ tháng 9 đến tháng 12.2017, vợ chồng Nam và Trinh không cho cháu K cắt tóc, không cho ra khỏi nhà và thường bỏ mặc cháu nằm ngủ dưới nền nhà. Cuối tháng 10.2017, Nam còn phạt con trai bằng cách ép uống nước mắm.

Nhà chức trách xác định, Nam gây thương tích cho con với tỷ lệ là 22%. Người mẹ kế gây tổn thương 3%.

CƯỜNG NGÔ

theo Lao động

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top