Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Tên sát nhân đa nghi sa lưới vì sở thích ăn kem trong siêu thị

Chủ Nhật 02/09/2018 | 09:22 GMT+7

Không thể “danh chính ngôn thuận” có được mẫu ADN của nghi phạm để phá án, cảnh sát đã phải bí mật theo dõi người đàn ông này trong nhiều tháng. Cuối cùng, thời cơ cũng đến khi nghi phạm mua một cốc kem trong khi đang đi mua sắm.

Cặp vợ chồng bị bắn chết.

Cặp vợ chồng xấu số

Ngày 26/11/2003, một người dân ở thành phố Petersburg, bang Florida, Mỹ phát hiện một xe Jeep vô chủ gần cửa hàng của mình. Khi nhìn vào bên trong xe, ông thấy máu trên ghế, kính trước vỡ, dây đai an toàn đứt. Một túi xách phụ nữ với tiền, giấy tờ tùy thân, điện thoại nằm trên ghế. Cảnh sát sau đó đã xác định được chủ xe là Richard Van Dusen và vợ ông là bà Karla Van Dusen.

Tìm kiếm xung quanh, họ phát hiện xác của 2 vợ chồng ông Richard tại vị trí cách chiếc xe khoảng 1 km. Hai nạn nhân đều chết do bị bắn. Ngoài ra, một bằng lái xe tên Henry Carlton Sullivan cũng được tìm thấy gần ôtô của hai nạn nhân. Người này không lạ gì với cảnh sát với nhiều tiền án tiền sự vì tội tàng trữ ma túy, hành hung người

Dấu vết tại hiện trường cho thấy hung thủ bắn ông Richard khi bắt ông ra ngoài còn bà Karla trúng đạn khi ngồi trong ôtô. Sau đó hung thủ lái xe tới vị trí cách hiện trường gần 1 km rồi để xe ở đó. Tuy nhiên, chuyên gia pháp y không phát hiện bất kỳ dấu vân tay nào trên bằng lái xe cũng như trong xe Jeep

Henry lập tức bị tra hỏi. Tuy không thể giải thích lý do khiến bằng lái xe của mình nằm gần chiếc xe tai nạn, song người này khẳng định không liên quan tới vụ án mạng.

Một chi tiết đặc biệt xuất hiện ngay sau đó. Khi cảnh sát rời căn hộ của Henry, họ thấy một xe bán tải đời 1971 màu đỏ ở trong sân của khu chung cư. Điều lạ lùng là chiếc xe này cũng thuộc quyền sở hữu của Richard và Karla.

Khi đang truy tìm nguyên nhân, một người đàn ông trung niên xuất hiện và nói với nhóm cảnh sát rằng ông ta đã mua xe từ hai nạn nhân vài ngày trước. Người đàn ông này là William Deparvine, sinh năm 1952  và sống trong cùng tòa nhà với nghi phạm Henry.

William khai rằng thấy Richard rao bán xe nên đã liên hệ. Sau đó Richard và vợ đã tới nhà William để giao xe vào buổi tối trước ngày người dân tìm thấy xác họ.

Sau khi kiểm tra kỹ chiếc xe Jeep thuộc quyền sở hữu của hai nạn nhân, các nhà điều tra phát hiện một vết máu lạtrên tay lái. Kết quả giám định ADN cho thấy đây không phải là máu của Richard, Karla hay nghi phạm Henry. Cảnh sát yêu cầu William cung cấp ADN để họ đối chiếu, nhưng ông ta từ chối. Do cảnh sát chưa có những bằng chứng đáng thuyết phục nên tòa án không cho phép họ ép William cung cấp mẫu ADN.

Sa lưới vì sở thích ăn kem ten sat nhan da nghi sa luoi vi so thich an kem trong sieu thi hinh anh 2

 

Hung thủ William Deparvine.

Phân tích tất cả các dữ liệu có được, cảnh sát vẫn xác định William chính là nghi phạm chính. Vì vậy, một nhóm điều tra đã bí mật theo dõi mọi hành tung của người đàn ông này để có thể lấy được mẫu ADN.

Nhưng William rất đa nghi và cẩn thận. Ngoài những lúc làm việc, ông ta chỉ về nhà và ngủ. Một nhà điều tra thường xuyên đứng trên nóc một tòa nhà cao tầng để theo dõi căn hộ của William, song không có thêm manh mối nào.

Một hôm William tới siêu thị để mua sắm.  Người đàn ông này vốn có sở thích ăn kem nên đã  mua một cốc và ăn tại đó. Sau khi ăn hết kem, ông ta ném thìa và cốc vào sọt rác. Nhận thấy thời cơ đã đến, ngay khi nghi phạm vừa rời khỏi thùng rác, hai cảnh sát lập tức bước tới đó và lấy thìa, cốc. 

Kết quả giám định ADN từ nước bọt trên chiếc thìa nhựa cho thấy nó trùng khớp ADN từ máu trên tay lái xe Jeep của hai nạn nhân. William lập tức bị bắt vì tội giết ông Richard Van Dusen và bà Karla Van Dusen. Tuy nhiên, William chối tội và khẳng định Henry Sullivan mới là hung thủ. Tuy vậy, khi cảnh sát đưa ra những bằng chứng chứng minh Henry không có bất kỳ dấu hiệu liên quan nào, William đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, vào đêm án mạng xảy ra, Richard và Karla tới nhà William để giao xe tải màu đỏ nhưng William nói rằng ông ta không có tiền mặt ở nhà nên đề nghị hai nạn nhân theo ông ta tới nhà một người bạn để lấy tiền. Richard và William ngồi trong xe tải màu đỏ và phóng trước, còn Karla lái xe Jeep bám theo sau. Vì một lý do nào đó, họ để lại xe đỏ ở một nơi rồi cả 3 người cùng ngồi vào xe Jeep để tiếp tục hành trình.

Tới một khu vực vắng vẻ, đột nhiên William rút khẩu súng lục rồi ép Richard ra ngoài. Ông ta bắn Richard rồi chĩa súng về phía Karla, khi đó vẫn ngồi trong xe. Sau đó hung thủ cắt đai an toàn để đưa xác bà ra khỏi ghế và đặt xuống đường. Trong quá trình cắt đai, lưỡi dao cứa vào tay kẻ sát nhân. Máu từ vết thương bám vào tay lái khi hung thủ đưa xe ra khỏi hiện trường. Trước khi rời xe Jeep, tên giết người vứt bằng lái xe của Henry gần xe để đánh lạc hướng cảnh sát.

Cuối cùng hội đồng xét xử kết luận William phạm tội giết người và tuyên phạt tử hình.

Đàm Anh (Theo Sun Sentinel, My Life Of Crime)

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top