Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng trộm 18.000 đô la Canada bỏ trốn

VH- Sau khi trộm 18.000 CAD (đô la Canada) của một Việt kiều về quê ở Quảng Nam ăn cưới, đối tượng bỏ trốn ở Đắk Lắk để tiêu xài thì bị phát hiện, bắt tạm giam.

Ngày 12.9, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản của Việt kiều nước ngoài vừa về quê dự đám cưới trên địa bàn huyện.

Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng trộm 18.000 đô la Canada bỏ trốn - Anh 1

 Đối tượng Trình tại cơ quan  Công an

Được biết, rạng sáng 1.9,  Công an huyện Núi Thành nhận tin báo kẻ gian đột nhập nhà ông Nguyễn Đạo Đ. (43 tuổi, thôn Phú Quý 2, xã Tam Mỹ Đông), lấy đi lượng lớn tài sản gồm 18.000 CAD, 19 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ khác. Đây là số tài sản của vợ chồng ông Đ. và một số người bà con của ông Đ. ở Canada về nhà ông để dự đám cưới.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an huyện Núi Thành đã tập trung lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra xác minh, để tìm ra kẻ gian, trả lại tài sản cho người dân. Qua sàng lọc đối tượng, đến ngày 7.9, Công an huyện xác định đối tượng Nguyễn Văn Trình (36 tuổi, trú Phú Quý 2, xã Tam Mỹ Đông) có nhiều biểu hiện nghi vấn nhất. Đồng thời xác định đối tượng này đang lẩn trốn tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Lực lượng chức năng đã cử một tổ công tác bí mật lên thị trấn Ea Đrăng để xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện một đối tượng đang sử dụng tang vật của vụ án nên tiến hành bắt giữ. Khám xét người và chỗ ở của đối tượng tại thị trấn Ea Đrăng, công an thu giữ 1 điện thoại di động, 1 vòng đeo tay bằng vàng, 1 nhẫn vàng, hơn 6 triệu đồng và 1 gói ni lông chứa ma túy đá.

Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Trình khai nhận đã trộm cắp số tài sản trên, sau đó đem đổi tiền Canada sang tiền Việt Nam để mua vàng, tiêu xài cá nhân, đánh bạc và mua ma túy đá để bán.

Hiện Công an huyện Núi Thành đã tạm giữ đối tượng này để đấu tranh mở rộng và cũng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Chi

 

Ý kiến bạn đọc