Hàng loạt cán bộ bị xử lý sau khi rừng thông bị chặt hạ

VH- Liên quan đến các vụ phá rừng phòng hộ ở hai huyện Đam Rông và Lâm Hà mà Văn Hóa đã có nhiều bài phản ánh, Hạt Kiểm lâm Đam Rông vừa khởi tố vụ án hủy hoại rừng, tiếp đó Công an huyện Đam Rông khởi tố bị can bắt tạm giam Lê Xuân Tuấn (ngụ xã Phi Liêng) để điều tra.

Hàng loạt cán bộ bị xử lý sau khi rừng thông bị chặt hạ - Anh 1

 Rừng thông trên 20 năm tuổi bị chặt hạ tan hoang

UBND huyện Đam Rông đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hoàng Trần Phú Hưng, Phó chủ tịch UBND xã Phi Liêng, kiêm Trưởng ban lâm nghiệp xã Phi Liêng. Về phía Ban quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng, đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Dương Văn Huy, cán bộ quản lý TK 216, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm việc để xảy ra phá rừng trái phép với diện tích 39.808m2. Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an còn mời ông Ngô Công Thức (cán bộ TK 211, Ban QLRPH Phi Liêng) để làm rõ, vì có thời gian ông Thức được giao quản lý tạm TK 216.

Sau khi báo chí phản ánh các vụ phá rừng tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà và tại xã Phi Liêng, huyện Đam Rông (Lâm Đồng) mới đây các ông Phạm S và Nguyễn Văn Yên (hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng) đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra thực tế. Sau khi kiểm tra thực tế, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, xử lý đối với vụ vi phạm phá rừng, lấn chiếm đất xây dựng nhà ở xảy ra tại TK 270 (huyện Lâm Hà); chỉ đạo Công an huyện Đam Rông khẩn trương điều tra để sớm có kết luận, xử lý nghiêm những người vi phạm và liên quan, dù đó là cán bộ ban quản lý rừng hay cán bộ chính quyền địa phương, không né tránh. Nếu vượt thẩm quyền xử lý của Công an huyện phải chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh tiếp tục xử lý.

N.Đ - P.NGUYỄN

 

Ý kiến bạn đọc