Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

19 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Triệt phá nhóm đối tượng hoạt động "tín dụng đen" với lãi suất 182%/năm

Thứ Ba 22/01/2019 | 19:15 GMT+7

VHO- Một nhóm đối tượng từ TP Hải Phòng vào tỉnh Quảng Nam móc nối với các thành phần hình sự, ma túy hoạt động cho vay tiền với lãi suất nặng vừa bị lực lượng chức năng Quảng Nam triệt phá. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu vừa biểu dương và trao thưởng số tiền 20 triệu đồng cho tập thể Công an TP Tam Kỳ vì thành tích này.

Ngày 22.1, Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau quá trình điều tra, củng cố tài liệu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Anh Tiến (SN 1983), Nguyễn Văn Cường (SN 1988), Nguyễn Văn Mạnh (SN 2000, cùng trú tại TP Hải Phòng) và Đặng Thị Bích Ngọc (SN 1993, trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Theo hồ sơ, qua công tác nắm tình hình, Công an TP Tam Kỳ phát hiện một nhóm đối tượng do Nguyễn Anh Tiến cầm đầu đã từ Hải Phòng vào tỉnh Quảng Nam, móc nối với các đối tượng hình sự, ma túy tại TP Tam Kỳ để tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi. Hoạt động của nhóm đối tượng này núp bóng dưới hình thức hộ kinh doanh Huy Phát (đặt tại số 7 Trần Nguyên Hãn, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ).

Để thực hiện hành vi, các đối tượng tổ chức dán tờ rơi trên các tuyến đường, địa điểm công cộng, khu dân cư với nội dung nhằm quảng cáo cho hoạt động cho vay thủ tục đơn giản, không thế chấp, 'alo là có tiền",... Khi có người liên hệ vay, các đối tượng tiếp cận, xác minh điều kiện kinh tế của cá nhân và thân nhân của người cần vay để cho vay cũng như để phục vụ cho việc tổ chức đòi nợ hoặc nhờ các đối tượng hình sự, ma túy đòi nợ thuê trong trường hợp người vay không trả đúng hẹn.
Qua thời gian theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động, Công an TP Tam Kỳ đã tổ chức kiểm tra hành chính phòng trọ tại số 117 Lê Lợi (phường An Mỹ) và phát hiện nhiều bộ hồ sơ thể hiện việc cho vay với lãi suất cao của cơ sở Huy Phát.
Qua quá trình điều tra, công an xác định từ tháng 1 đến tháng 6. 2018, nhóm đối tượng trên đã cho 135 người vay hơn 6,5 tỉ đồng với lãi suất 182,5%/năm, thu tiền lãi bất chính hơn 1,3 tỉ đồng.
Hiện tại, đối tượng cầm đầu Nguyễn Anh Tiến đã bị lực lượng chức năng bắt giữ tại Hải Phòng; đối tượng Nguyễn Văn Mạnh tự giác đầu thú sau đó.
Công an Tam Kỳ đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng hoạt động trong đường dây “tín dụng đen” theo quy định pháp luật.

Chiều 21.1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã  khen thưởng đột xuất số tiền 20 triệu đồng cho Công an TP.Tam Kỳ vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh triệt phá băng nhóm tội phạm hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn thành phố.

cong-an
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu khen thưởng Công an TP Tam Kỳ

UBND TP.Tam Kỳ cũng tặng giấy khen và tiền thưởng 10 triệu đồng cho Công an thành phố vì thành tích xuất sắc trong công tác tấn công trấn áp tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cũng đề nghị lực lượng công an tiếp tục mở rộng điều tra hoạt động cho vay nặng lãi cán bộ, tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ này mạnh mẽ, quyết liệt hơn, nhất là trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

KHÁNH CHI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top