Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Người dân lo lắng vì thông tin gạo giả

Thứ Sáu 05/04/2019 | 16:22 GMT+7

VHO- Sáng 5.4, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị đang phối hợp các cơ quan chức năng để tìm người đăng đoạn clip tố "gạo giả" bằng cao su.

Trước đó, trên trang mạng xã hội xuất hiện video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một gia đình (được cho là trú phường Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) nói về việc họ mua phải loại nghi là gạo giả, ăn có vị dai hơn bình thường và khi đốt cháy lại đen sì và chảy quánh như cao su.

Hình ảnh "gạo giả" sau khi được rang cháy

Trước sự lo lắng của người dân, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cho biết có gạo giả đúng như thông tin trên hay không thì chưa xác định, trước mắt phải tìm bằng được người đăng clip này để điều tra, xác minh, xem chính xác họ lấy gạo ở đâu. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cũng khuyên người dân nếu phát hiện hoặc nghi loại gạo gia đình đang sử dụng có vấn đề hoặc bị làm giả thì nên mang đến cơ quan chức năng để thẩm định.

Trong đoạn clip có nói rằng hai vợ chồng họ đang rang gạo này để kiểm tra. "Nếu mà gạo ta thì làm sao như thế này được. Nó cháy, đặc quánh và chảy nhựa. Mời các bạn xem, đây là loại gạo mà gia đình tôi đã mua về ăn nhiều năm nay. Tuy nhiên hôm nay mua nhầm phải gạo nghi cao su mà không biết..."và người này khuyên mọi người nên kiểm tra loại gạo này trước khi mua.

 

MINH CHÂU

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top