Hàng trăm người dân bao vây nhà máy thép Dana Ý

VH- Tối ngày 26.2, tại xã Hòa Liên, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng, hàng trăm người dân đã bao bây nhà máy Cty CP Thép Dana Ý để phản đối việc Cty này tiếp tục hoạt động do gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống.

Theo người dân cho biết, trong quá trình vận hành hoạt động, nhà máy này đã xả khói, bụi, nước thải ra ngoài nhưng chưa qua xử lý. Trước đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có 4 cuộc họp với người dân để thống nhất phương án di dời (khoảng hơn 300 hộ), và đề nghị nhà máy giảm thiểu ô nhiễm. Theo kế hoạch, cuối năm 2017 sẽ giải tỏa 50% số hộ dân khỏi khu vực xung quanh nhà máy và năm 2018 sẽ giải tỏa các hộ dân còn lại, tuy nhiên cho đến nay, phương án này chưa được triển khai dứt điểm. Thời gian gần đây do mức độ ảnh hưởng trở nên nghiêm trọng nên người dân khu vực này phản kháng để chấm dứt tình trạng ô nhiễm kéo dài.

Ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, huyện đang tuyên truyền, động viên bà con bình tĩnh, đồng thời báo cáo vụ việc đến lãnh đạo thành phố giải quyết.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc