TT Huế: Phá điểm bán ma túy của “nữ quái” ở vùng biên

VH- Liên tục từ đầu năm đến nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phá các vụ mua bán ma túy ở huyện biên giới A Lưới.

TT Huế: Phá điểm bán ma túy của “nữ quái” ở vùng biên - Anh 1

         “Nữ quái” Trần Thị Thanh tại cơ quan công an

Mới đây nhất, sáng ngày 18.4,  lực lượng PC47 cùng công an huyện A Lưới và Bộ đội Biên phòng đã mật phục bắt đối tượng Trần Thị Thanh (43 tuổi, quê ở Thanh Hóa, hiện trú tại xã Hồng Vân, huyện A Lưới). Những năm gần đây, Thanh là người cung cấp ma túy cho nhiều con nghiện trên địa bàn huyện biên giới này, thậm chí người phụ nữ này còn bán ma túy cho nhiều công nhân làm việc tại công trình thủy điện A Lưới.

Trần Thị Thanh thực hiện việc bán ma túy ngay tại nhà nhưng rất tinh vi. Người phụ nữ này xây dựng một “hệ thống” phòng chống, báo động nếu có người lạ hoặc cơ quan chức năng phát hiện. Tường rào xung quanh nhà của Thanh cao hơn 2m bằng B40 và chằng chịt hệ thống dây điện. Chỉ cần có “biến” là “nữ quái” này sẵn sàng kích điện để gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

TT Huế: Phá điểm bán ma túy của “nữ quái” ở vùng biên - Anh 2

Các tang vật là ma túy mà cơ quan chức năng thu giữ được tại nhà của Thanh.

Trong khuôn viên sân nhà, Trần Thị Thanh còn nuôi thêm 3 con chó dữ để giữ nhà và báo tín hiệu nếu có người lạ. Những con nghiện muốn mua ma túy cũng không vào được phía trong nhà của đối tượng này. Người mua ở phía cổng và ném tiền qua hàng rào, sau khi kiểm tra, Thanh sẽ ném lại số ma túy tương ứng ra.

Sau một thời gian thu thập thông tin liên quan, PC47 cùng các lực lượng liên quan đã mật phục và bắt quả tang Trần Thị Thanh đang bán ma túy cho con nghiện. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Thanh thì đối tượng này chống trả rất quyết liệt. Các chiến sĩ PC47 đã phải nổ 2 phát súng để khống chế, trấn áp được “nữ quái” này. Cơ quan chức năng đã thu giữ được một lượng lớn ma túy, gần 1kg thuốc nổ và nhiều tang vật khác.

TT Huế: Phá điểm bán ma túy của “nữ quái” ở vùng biên - Anh 3

Số thuốc nổ “nữ quái” Trần Thị Thanh giữ trong nhà.

Theo cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn vùng biên này đã có hơn 100 đối tượng sử dụng ma túy. Từ cuối năm 2017 đến nay, tại nhiều xã của huyện A Lưới xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, nguyên nhân các vụ trộm cắp này là từ các đối tượng nghiện ma túy. Chính vì thế việc triệt phá các đường dây buôn bán trái phép chất ma túy đang được chính quyền địa phương cùng cơ quan công an, lực lượng Bộ đội Biên phòng thực hiện quyết liệt.

Trước đó, ngày 25.2 lực lượng PC47 cũng đã bắt giữ đối tượng Hồ Văn Tả (32 tuổi, trú tại Hồng Kim, huyện A Lưới) có hành vi tàng trữ trái phép 183 viên ma tuý tổng hợp. Tiếp tháng 3 vừa qua, tiếp tục bắt đối tượng Lê Hồng Phương (27 tuổi, trú tại thị trấn A Lưới) và Trần Đăng Khoa (34 tuổi, trú tại xã A Ngo, huyện A Lưới) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.  

                                                                                SƠN THÙY

 

Ý kiến bạn đọc