Đà Nẵng: Thu giữ 4.000 hộp bánh Trung thu và thạch trái cây không rõ nguồn gốc

VHO - Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa phát hiện và thu giữ gần 3.000 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc và 1.000 hộp thạch trái cây do nước ngoài sản xuất.

Vào lúc 10h05 ngày 22.9, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hải Châu đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 28 Nguyễn Lộ Trạch (phường Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng). Tại đây, cảnh sát phát hiện 3.000 bánh Trung thu các loại và 1.000 hộp thạch trái cây do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đà Nẵng: Thu giữ 4.000 hộp bánh Trung thu và thạch trái cây không rõ nguồn gốc - Anh 1

Công an Đà Nẵng tịch thu lô hàng 4.000 bánh Trung thu và thạch không rõ nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng trên là bà Đinh Thị Kiều Tiên (SN 199) không cung cấp được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng. Qua làm việc ban đầu, bà Tiên khai nhận toàn bộ số bánh này được mua trên trên mạng về để kinh doanh dịp  Trung thu. Cảnh sát kinh tế Công an quận Hải Châu đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó, công an quận Thanh Khê (Công an TP Đà Nẵng) vừa kiểm tra và thu giữ hơn 1.500 chiếc bánh Trung thu không có tem, nhãn, không có địa chỉ sản xuất. Qua làm việc, chủ lô hàng của 1.500 bánh Trung thu trôi nổi này cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ số bánh trên. Cơ sở này cũng không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy công bố chất lượng sản phẩm; thông tin không đúng về ngày sản xuất.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc