Bắt giam cán bộ Hội Phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt 2,6 tỉ đồng

VHO- Một nữ cán bộ Hội Phụ nữ thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã dùng chiêu thức vay tiền thời gian ngắn để “đáo hạn ngân hàng”, sau đó không chịu trả nợ và chiếm đoạt của người dân 2,6 tỉ đồng.

Bắt giam cán bộ Hội Phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt 2,6 tỉ đồng - Anh 1

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đọc quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam bà Trần Thị Lệ Hoa (áo hoa). Ảnh: T.Anh

Ngày 29.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam bà Trần Thị Lệ Hoa (46 tuổi, trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Theo cơ quan điều tra, bà Trần Thị Lệ Hoa thực hiện hành vi phạm tội khi đang là cán bộ Hội Phụ nữ thị xã Hương Trà. Vừa làm việc ở Hội Phụ nữ, bà Hoa còn kinh doanh thêm lĩnh vực cho thuê xe ô tô tự lái và hành nghề cho vay lấy lãi. Đối tượng này dùng tiền của mình hoặc vay của người khác rồi đi cho vay lại với lãi suất cao hơn để thu lợi, tiêu xài cá nhân.

Đến năm 2019, số tiền đi vay ngày càng nhiều nên bà Hoa không có khả năng trả nợ. Qua thời gian, tiền gốc vay và tiền lãi phát sinh thêm càng nhiều, khoản nợ của bà Trần Thị Lệ Hoa ngày một tăng lên. Tuy nhiên bà không thông báo cho gia đình và người thân, mà tìm cách vay mượn nhiều hơn, vay người sau trả cho người trước.

Thông qua các mối quan hệ, bà Hoa biết hai vợ chồng anh N.V.V có tiền cho vay nên đã tiếp cận để vay tiền trả các khoản nợ đến hạn. Từ ngày 15.8.2022 đến 21.11.2022, bà Hoa đã nhiều lần thông tin cho anh V rằng, cần vay tiền cho khách hàng đi đáo hạn ngân hàng và cam kết vài ngày sẽ trả. Do tin tưởng, anh N.V.V đã nhiều lần giao tiền cho đối tượng Trần Thị Lệ Hoa với tổng 2,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã chiếm đoạt trả nợ và tiêu xài, không trả tiền lại cho anh V.

Cơ quan công an đã khám xét nơi ở của bà Trần Thị Lệ Hoa và bắt giam người phụ nữ này để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc