Bắt nhóm đạo chích chuyên đột nhập nhà dân vào ban đêm

VH- Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hải Phòng vừa bắt giữ hai đối tượng gồm: Đinh Văn Cường, SN 1979, trú tại xã An Hồng và Vũ Mạnh Bách, SN 1983, trú tại xã An Hưng, cùng huyện An Dương, TP Hải Phòng về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm đạo chích chuyên đột nhập nhà dân vào ban đêm - Anh 1

Bắt nhóm đạo chích chuyên đột nhập nhà dân vào ban đêm - Anh 2

Các đối tượng 

Trước đó, trên địa bàn TP Hải Phòng xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản. Phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là đi xe máy thành một nhóm từ 2 đến 3 tên, lang thang trong các khu dân cư, phố xóm vắng vào khoảng thời gian từ 2 đến 5h. Sau đó, các đối tượng chọn những nhà xây cao, kiên cố, có nhiều sơ hở do thời tiết nắng nóng, mở các cửa hoặc cửa sổ tầng trên để ngủ cho mát. Sau đó, chúng leo trèo, đột nhập từ trên cao vào trong nhà, lục tìm chìa khóa mở cửa tầng 1, tạo lối thoát khi bị phát hiện. Các đối tượng thường mang theo hung khí, sẵn sàng tấn công lại chủ nhà để tẩu thoát…

Bắt nhóm đạo chích chuyên đột nhập nhà dân vào ban đêm - Anh 3

và tang vật

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn, trong đó có: Đinh Văn Cường và Vũ Mạnh Bách. Cường từng có 4 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Bách có 2 tiền án về tội trộm cắp và mua bán trái phép chất ma túy. Hai đối tượng mới ra tù về địa phương, không có việc làm ổn định, có biểu hiện bất minh về kinh tế. Đặc biệt, hai đối tượng này sử dụng xe máy mới, có dấu hiệu là tang vật của các vụ trộm cắp nêu trên. Để làm rõ hành vi phạm tội của nhóm trên, ngăn chặn hành vi tiếp tục gây án, Phòng Cảnh sát Hình sự thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Cường và Bách. Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận: với thủ đoạn trên, chúng gây ra 3 vụ trộm cắp ở xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Sau khi có lời khai của các đối tượng, Phòng Cảnh sát Hình sự thu giữ 2 chiếc xe máy là tang vật trong vụ trộm cắp.

Hải Đăng

 

 

Ý kiến bạn đọc