Xử lý nghiêm vụ “Ngang nhiên cho thuê di tích làm bãi giữ xe”

VH- Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết: “Đơn vị đã phối hợp với UBND thị trấn Diên Khánh kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm vụ ngang nhiên cho thuê di tích làm bãi giữ xe mà Văn Hóa phản ánh”.

Xử lý nghiêm vụ “Ngang nhiên cho thuê di tích làm bãi giữ xe” - Anh 1

Theo ông Dũng, sau khi Văn Hóa có bài phản ánh Trung tâm đã thành lập tổ kiểm tra tại đình Phước Thạnh. Thông tin mà Văn Hóa đề cập là hoàn toàn chính xác. Ban quản lý đình Phước Thạnh đã tự ý cho thuê di tích này làm điểm giữ xe, buông lỏng quản lý dẫn đến người dân tự ý buôn bán trước cổng di tích làm khu di tích này nhếch nhác, ô nhiễm…

Hiện nay, Ban quản lý đình Phước Thạnh đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng cho thuê di tích và phải bồi thường 30 triệu đồng để trả lại không gian sân đình. Các hàng quán trước cổng đình Phước Thạnh cũng được lực lượng trật tự đô thị, an ninh trật tự thông báo chuyển đi nơi khác, đồng thời yêu cầu các hộ dân không tái phạm việc buôn bán trước cổng đình.

“Sau vụ việc này, chúng tôi sẽ cho rà soát lại toàn bộ các di tích trên địa bàn tỉnh, chấn chỉnh, nghiêm cấm các sự việc tương tự, tránh tình trạng xâm hại đến không gian di tích”, ông Dũng cho biết. Trước đó, ngày 13.6, Báo Văn Hóa có bài “Ngang nhiên cho thuê di tích… làm bãi giữ xe”.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc