Vụ con trai trầm cảm sát hại cha ruột: Sao không nhập viện mà đi cúng?

VH- Cái chết của ông Nguyễn Toàn (55 tuổi) do chính con trai ruột ra tay đã khiến người thân, họ hàng đau lòng. Bao nhiêu người lắc đầu, thở dài: Giá như sớm đưa nó đi nhập viện có phải tránh cảnh tang thương này không?...

Vụ con trai trầm cảm sát hại cha ruột: Sao không nhập viện mà đi cúng? - Anh 1

 Đường vào thôn Khê Xá

Dọc con đường vào làng quê nghèo thuần nông Khê Xá (xã Phú Lương, huyện Phú Vang), chúng tôi chứng kiến không ít cái lắc đầu thở dài khi kể về vụ án của “nội bộ” gia đình ông Nguyễn Toàn.

Nghi phạm của vụ án Nguyễn Khải (29 tuổi), con trai đầu của nạn nhân nhiều năm nay quanh quẩn ở nhà và có biểu hiện của bệnh tâm thần. Nhiều người hàng xóm của gia đình ông Toàn kể rằng: Trước đó, Khải làm nghề lái xe múc, chuyên phục vụ các công trình xây dựng. Nhưng không hiểu sao bỏ việc giữa chừng. Ở nhà, Khải không làm gì nên ông Toàn phải bươn chải đủ việc để nuôi con. Thỉnh thoảng Khải chạy xe máy vài vòng khắp xóm, nhưng không chơi thân với ai, về nhà thì thường cãi vã với cha. Nhiều lần bà con hàng xóm phải đến can ngăn để không xảy ra ẩu đả.

Ông Toàn là người hiền lành, khi vợ còn mang bệnh hiểm nghèo, một mình ông chạy vạy khắp nơi để lo thuốc thang. Sau khi vợ qua đời cách đây khoảng một tháng, người con trai lớn là Khải cứ đi ra đi vào nói những lời rất lạ, và gây hấn với ông Toàn.

Chị T là người dân sống gần nhà của Khải kể rằng: Có lần, ông Toàn đã phải chạy đi nhờ bà con họ hàng đưa Khải đi nhập viện tâm thần. Nhưng những người thân cứ nghĩ ông đang bực bội con cái nên mới nói vậy, nên không đưa Khải đi. Không ngờ, đến ngày Khải đánh chết chính cha ruột của mình. “Giá mà lúc đó, sớm đưa Khải đi viện thì mọi việc không ra nông nỗi ri rồi”, chị T. nói, không giấu nổi giọt nước mắt thương tiếc.

Đó là ngày 5.8 định mệnh. Ông Toàn đi làm đồng từ sáng sớm, khi trở về nhà chưa kịp cơm nước thì xảy ra mâu thuẫn với Khải. Lúc đó, ông có bỏ đi sang nhà hàng xóm một lúc rồi trở về. Cứ nghĩ khoảng thời gian đó, con trai đã hết nóng nảy, nhưng không ngờ sự trở về của ông cũng chính là sự ra đi mãi mãi. Hàng xóm không còn nghe tiếng cãi vã của hai cha con nên cho là mọi việc đã lắng dịu. Chiều đó, một người con gái của ông Toàn trở về nhà thăm cha thì tìm hoài không thấy. Dò hỏi anh trai thì Khải nói “tao đập chết rồi, vứt xuống mương rồi” thì phát hoảng cùng bà con hàng xóm chạy đi tìm. Thi thể của nạn nhân được phát hiện ngay mương nước trước nhà, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường ngay trong đêm. Nhiều vết thương trên người ông Toàn khiến nhiều người hoảng hốt về cách giết cha của nghịch tử Nguyễn Khải.

Nghi phạm đã bị tạm giam ngay sau đó, và nỗi đau của những người thân trong gia đình càng chồng chất. Ngoài Khải, vợ chồng ông Toàn còn có 3 người con khác: Hai người con gái đã đi lấy chồng và một người con trai út đang làm việc ở miền Nam. Chứng kiến cảnh cha chết, cảnh công an dẫn anh trai đi, nỗi đau của những đứa em trong gia đình càng nặng nề hơn.

Một số người thân trong gia đình nạn nhân cho biết: Khi Khải có biểu hiện khác lạ, người nhà có đi xem thầy rồi cúng mấy lần, hết cũng hơn 30 triệu đồng nhưng Khải không trở lại bình thường!? Chúng tôi và nhiều người khi nghe thông tin đã không tin nổi, ở một ngôi làng văn hóa mà vẫn còn người tin vào thầy cúng để mong hết bệnh.

Từ sau khi cái chết thương tâm của ông Toàn, khắp các ngã đường ở làng Khê Xá bàn tán xôn xao chuyện vụ án. Thương tiếc nạn nhân, nhưng nhiều người cũng đang lo lắng về nghi phạm Nguyễn Khải. “Nếu cơ quan chức năng giám định Khải bị tâm thần thật, không thể xét xử mà trả về gia đình thì không biết việc gì sẽ xảy ra. Cha ruột mà nó còn sát hại thì huống hồ gì người khác”, một người lớn tuổi trong làng nói. 

 THÙY AN

 

Ý kiến bạn đọc