Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Bị truy đuổi, lâm tặc bỏ gỗ giữa sông để thoát thân

Thứ Năm 11/10/2018 | 00:11 GMT+7

VHO-Trong lúc đang vận chuyển gỗ lậu trên sông, bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng đã chặt đứt dây buộc gỗ, bỏ lại tang vật giữa sông để tháo chạy.
 

Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển gỗ lậu bằng thuyền có gắn động cơ trên sông Thu Bồn.

Theo đó, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 10.10, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra trên sông Thu Bồn, Đội CSGT đường thủy thuộc Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện một thuyền máy đang vận chuyển gỗ tại khúc sông thuộc địa phận thôn Kỳ Long (xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng lại. 
Bị phát hiện, 2 đối tượng trên chiếc thuyền máy đã chủ động dùng dao chặt đứt dây buộc các lóng gỗ tròn hai bên mạn thuyền, nhấn chìm xuống sông, rồi tẩu thoát. Tổ tuần tra đã truy đuổi nhưng do địa hình phức tạp, trời chưa sáng rõ nên không bắt được đối tượng. 

Bị phát hiện các đối tượng đã chặt đứt dây buộc nhấn chìm gỗ để thoát thân.  Ảnh CA cung cấp

Tại hiện trường mà các đối tượng vứt bỏ tang vật, lực lượng chức năng đã phối hợp với người dân địa phương trục vớt tổng cộng 16 lóng gỗ tròn, chủng loại từ nhóm I đến nhóm VI, với tổng khối lượng gần 9m3.

Lực lượng chức năng và người dân phối hợp trục vớt số gỗ bị nhấn chìm trên sông. Ảnh CA cung cấp

Đội CSGT đường thủy đã bàn giao toàn bộ số gỗ trên cho Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, xử lý.

Tang vật được truc vớt tại hiện trường gồm 16 lóng gỗ tròn. Ảnh CA cung cấp

Được biết, từ đầu năm đến nay, trong quá trình tuần tra, Đội CSGT đường thủy thuộc PC67 Công an tỉnh Quảng Nam đã liên tục phát hiện vụ vận chuyển gỗ lậu quy mô lớn trên sông Thu Bồn. Khi bị phát hiện, hầu hết các đối tượng đều thực hiện hành vi chặt dây buộc, nhấn chìm tang vật dưới sông và tẩu thoát.  
Ngày 12.7, tổ tuần tra đã phát hiện một bãi tập kết gỗ không có chủ sở hữu với 23 khúc gỗ tròn, tổng khối lượng 2,450m3 tại bờ sông Vu Gia đoạn qua thôn Lam Phụng (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc). 

Bãi gỗ lậu được lực lượng chức năng phát hiện tại bờ sông Vu Gia vào ngày 12.7. Ảnh CA cung cấp

Vào khoảng 5 giờ sáng ngày 26.7, Đội CSGT đường thủy cũng tổ chức tuần tra và phát hiện một ghe máy chở theo bè gỗ lậu đang di chuyển trên sông Thu Bồn đoạn qua thôn Đông Khương 2 (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn). Khi tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng, các đối tượng cũng thực hiện hành vi tương tự để nhấn chìm gỗ và bỏ chạy. Lực lượng chức năng trục vớt 34 lóng gỗ với tổng khối lượng khoảng 5,184m3, gồm các loại như giẻ đỏ, chò nâu, dầu, trám trắng… 
Trước đó, ngày 30.6, Đội CSGT đường thủy cũng phát hiện 1 trường hợp vận chuyển gỗ trái phép trên sông Thu Bồn. Khi phát hiện đội tuần tra, các đối tượng cũng đã dùng dao chặt đứt, thả gỗ xuống sông bỏ chạy. Lực lượng chức năng trục vớt được 40 khúc gỗ tròn với tổng khối lượng 1,405m3.

KHÁNH CHI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top