Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH nhiều tỉnh bị nhắn tin đe dọa

Thứ Tư 17/10/2018 | 14:59 GMT+7

VHO- Trong những ngày vừa qua, một thuê bao di động đã có tin nhắn gửi đến các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH nhiều tỉnh với nội dung đe dọa.  

Ngày 17.10, ông Dương Thế Hùng – nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế vừa gửi đơn trình báo đến Công an tỉnh về nội dung tin nhắn đe dọa đến điện thoại của ông này.
Ông Hùng kể: tối ngày 15.10, tôi đã nhận được một tin nhắn từ số thuê bao không quen. Nội dung tin nhắn là: “Ông Hùng có người muốn lấy mạng ông với giá 100tr. Nếu ông đưa cho tôi 100tr, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để lại stk này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Stk 060195701256 Sacombank”. Tin nhắn được gửi đi từ thuê bao 0901306437.

Nội dung tin nhắn đe dọa được gửi tới số điện thoại ông Dương Thế Hùng. Ảnh: T.H

Nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết từ khi nhận được tin nhắn nói trên, ông và gia đình luôn trong tình trạng bất an. Đi đâu cũng cảnh giác xung quanh xem có ai đang theo mình không. Chính vì thế, ông đã quyết định gửi đơn trình báo đến cơ quan công an để lực lượng chức năng có biện pháp ngăn chặn, bảo vệ và làm rõ người nhắn tin nói trên.
Đại tá Hoàng Long- Trưởng Công an TP.Huế xác nhận đã nhận được đơn trình báo của ông Dương Thế Hùng và đang triển khai xác minh, điều tra vụ việc. Bước đầu, số điện thoại nói trên được xác định xuất phát từ khu vực TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên đây là sim rác, và hiện đã ngưng hoạt động nên lực lượng chức năng cũng đang điều tra. 

Đơn trình báo của ông Hùng gửi đến cơ quan công an. Ảnh: T.H

Không chỉ ông Hùng, trong cùng ngày 15.10 vừa qua, ông Hoàng Đức Cường- hiện là Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị cũng nhận được tin nhắn đe dọa với nội dung tương tự. Ông Cường đã nhanh chóng gửi đơn trình báo đến Công an địa phương và công an tỉnh Quảng Trị cũng đang vào cuộc điều tra. Tại Quảng Bình, ông Lê Phong Hồng- Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh này cũng bị nhắn tin đe dọa cũng từ số điện thoại 0901306437 với nội dung giống ông Hùng và ông Cường.
Thông tin về số tài khoản được ghi trong tin nhắn, qua xác nhận đây là số tài khoản tại Sacombank của một người quê Quảng Ngãi, nhưng thường giao dịch ở TP.Hồ Chí Minh. Hiện cơ quan chức năng của các địa phương đang vào cuộc phối hợp điều tra vụ việc.
                                                                                                                                                                  SƠN THÙY
 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top