Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn tại Morocco và Libya

VHO - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết hiện chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam gặp nạn trong trận động đất tại Morocco và trận lũ lụt tại Libya.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn tại Morocco và Libya - Anh 1

Lực lượng cứu hộ triển khai hoạt động tìm kiếm sau trận động đất ở Amizmiz, Morocco. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp báo chiều 14.9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cập nhật thông tin mới nhất về tình hình người Việt Nam tại Morocco và Libya. Theo bà Phạm Thu Hằng: "Liên quan đến trận động đất có cường độ 6,8 độ Richter, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều thành phố tại Morocco hôm 8.9, cho đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco chưa ghi nhận thông tin về thương vong của công dân Việt Nam trong trận động đất này.

Theo bà Phạm Thu Hằng, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, hai Đại sứ quán Việt Nam ở Morocco và Ai Cập kiêm nhiệm Libya vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan, địa phương để nắm tình hình.

"Chúng tôi cũng liên hệ với các đầu mối của các nhóm cộng đồng người Việt Nam tại sở tại để nắm tình hình rõ hơn và sẵn sàng có những biện pháp bảo hộ công dân cần thiết", bà Phạm Thu Hằng đồng thời nhấn mạnh: Công dân Việt Nam nếu cần có sự hỗ trợ có thể liên hệ với đường dây nóng của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cũng như là đường dây nóng của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Cụ thể gồm: Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco theo số điện thoại +212 7 61 86 87 29 và +212 6 18 53 65 52; Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Libya theo số điện thoại +202 27364327; Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 981 84 84 84.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc