Truyền thông quốc tế ấn tượng với chiến thắng của tuyển Futsal Việt Nam

VHO- Đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước tuyển Futsal Panama tại lượt trận thứ hai bảng D VCK World Cup Futsal 2021, qua đó đứng trước cơ hội tái hiện lịch sử lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất như năm 2016.

Trước tuyển Futsal Panama có thứ hạng cao hơn 6 bậc, tuyển Futsal Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở với những pha lập công của Minh Trí, Đoàn Phát và Văn Hiếu. Chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã nhận được lời khen của truyền thông quốc tế.

Truyền thông quốc tế ấn tượng với chiến thắng của tuyển Futsal Việt Nam - Anh 1

Văn Hiếu ghi bàn quyết định cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

 

Trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá cao chiến thắng của đội tuyển Futsal Việt Nam, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. “Các thủ môn hiếm khi cảm nhận được sự phấn khích khi ghi bàn, nhưng không có điều gì ngăn cản họ thử vận may. Hồ Văn Ý và Guitta, những chốt chặn cuối cùng của tuyển Việt Nam và Brazil, chỉ còn cách bàn thắng trong một vài cm. Thủ môn Việt Nam có pha phát bóng lên dội cột, rồi một pha dội xà và đập cột. Dù thể hiện sức mạnh tấn công, hai thủ môn vẫn không bỏ qua nhiệm vụ chính là cản phá những cú sút của đối phương”, FIFA bình luận khi nói về các trận đấu tại lượt hai bảng D ngày 16.9.

 

Bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 của Nguyễn Văn Hiếu cũng tạo được ấn tượng đối với FIFA . Video trích dẫn bàn thắng này đã được FIFA đăng tải riêng trên trang Fanpage của giải đấu với lời nhắn: “Bàn thắng dành cho những người yêu bóng đá tại Việt Nam”. Bài đăng này cũng đã nhận được những bình luận cổ vũ từ những người hâm mộ bóng đá trên thế giới.

 

Tương tự, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho rằng chiến thắng của tuyển Futsal Việt Nam có được là nhờ hàng thủ thi đấu tốt. “Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi và chơi tốt ngay từ những phút đầu tiên với bàn thắng của Nguyễn Minh Trí ở phút thứ 2, và bàn nhân đôi cách biệt của Châu Đoàn Phát. Trước thế tấn công quyết liệt của đội tuyển Panama, đội tuyển Việt Nam đã tăng cường phòng ngự và giành được chiến thắng", AFC nhận định.

 

Vào ngày 19.9, tuyển Futsal Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp tuyển CH Séc. Mục tiêu của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là có được 1 điểm hoặc một thất bại hạn chế thấp nhất bàn thua.

 

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc