Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Thanh kiếm của Hoàng đế Napoleon được đem đấu giá tại Mỹ

Thứ Tư 01/12/2021 | 15:10 GMT+7

VHO - Tại Mỹ, thanh kiếm mà Hoàng đế Napoleon Bonaparte đeo trên người khi ông tổ chức một cuộc đảo chính năm 1799 sẽ được đưa ra bán đấu giá vào cuối tuần này.

Tranh vẽ Hoàng đế Napoleon Bonaparte. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Thanh kiếm trên của Hoàng đế Napoleon Bonaparte được đưa ra bán đấu giá cùng với năm món vũ khí khác thuộc về vị Hoàng đế Pháp này.

Các vũ khí sẽ được đưa ra bán đấu giá từ ngày 3 đến ngày 5.12 do Công ty đấu giá Rock Island có trụ sở tại Illinois (Mỹ) chủ trì và được định giá từ 1,5 triệu đến 3,5 triệu USD.

Các nhà đấu giá cho biết, thanh kiếm cùng với bao kiếm là "vương miện ngọc quý" của bộ sưu tập. Việc bán đấu giá sẽ được tổ chức qua cả phương thức đấu giá trực tiếp và trực tuyến.

Món vũ khí này được chế tạo bởi Nicolas-Noel Boutet, giám đốc nhà máy sản xuất vũ khí nhà nước ở Versailles vào thời điểm đó. Sau khi lên ngôi hoàng đế, Napoléon được cho là đã tặng thanh kiếm cho tướng quân Jean-Andoche Junot, nhưng vợ của vị tướng này sau đó buộc phải bán nó để trả nợ.

Thanh kiếm đã được một bảo tàng ở London (Anh) mua lại. Một nhà sưu tập người Mỹ là chủ nhân cuối cùng của thanh kiếm, nhưng người đàn ông này đã qua đời trong thời gian gần đây, nhà đấu giá cho biết.

Vào tháng 5, nước Pháp kỷ niệm hai năm ngày mất của Napoléon. Napoleon Bonaparte nổi tiếng là một trong những nhân vật gây chia rẽ nhất trong lịch sử nước Pháp. Ông đã có đóng góp to lớn vào việc thành lập nhà nước hiện đại chống lại chủ nghĩa đế quốc và chiến tranh ở Pháp.

VTV.VN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top