Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Giữ gìn và phát triển văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức

Thứ Hai 08/08/2022 | 22:56 GMT+7

VHO- Theo Đại sứ Vũ Quang Minh, chương trình Không gian văn hóa Việt tại Đức là nơi tụ hội của cộng đồng người Việt, thể hiện tinh thần Việt, hồn Việt, sức sống mãnh liệt của văn hóa Việt.

Đại sứ Vũ Quang Minh (thứ 3, trái sang) tặng hoa chúc mừng Không gian văn hóa Việt tại Cộng hòa Liên bang Đức nhân 10 năm thành lập

Ngày 7.8, lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Không gian văn hóa Việt (7.8.2012-7.8.2022) đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân.

Đại sứ Vũ Quang Minh và phu nhân, Đại tá Nguyễn Tuấn Minh, Trưởng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Đức, bà Nguyễn Hồng Nhung, Trưởng Ban Công tác cộng đồng cùng đại diện một số hội đoàn, doanh nghiệp và đông đảo bà con, các thế hệ thứ hai thứ ba đang sinh sống, làm việc và học tập tại Đức đến tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Xuân Đính, Trưởng Ban tổ chức, bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt, các ca sỹ đã gắn bó với Không gian văn hóa Việt trong suốt 10 năm qua.

Ông Lê Xuân Đính cho biết hiện nay ở Đức đã có hàng trăm nghìn người Việt đang sinh sống và hòa nhập thân thiện với người dân nước sở tại. Dù ở bất kỳ đâu, những người Việt vẫn giữ gìn được bản sắc, phát huy tinh thần văn hóa của dân tộc và hướng về Tổ quốc thân yêu.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao các hoạt động có ý nghĩa của Không gian Văn hóa Việt. Các hoạt động đã thu hút được nhiều tầng lớp, hội đoàn tham gia giao lưu, tăng cường đoàn kết, góp phần vào quan hệ đối ngoại với phía Đức.

Theo Đại sứ, chương trình Không gian văn hóa Việt là nơi tụ hội của cộng đồng người Việt, thể hiện tinh thần Việt, hồn Việt, sức sống mãnh liệt của văn hóa Việt. Vì vậy, cách ứng xử, cách xây dựng cuộc sống, cách vinh danh những giá trị tinh thần của dân tộc chính là truyền dạy văn hóa dân tộc.

Với sự hoạt động rất tích cực của các thành viên, Không gian văn hóa Việt đang chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp và một cộng đồng với tinh thần đoàn kết và phát triển.

Đại sứ nhấn mạnh để thành công trong một thế giới hội nhập, văn hóa chính là gốc rễ, là điểm tựa để không làm xói mòn bản sắc dân tộc, qua đó, chúng ta có thể tự hào, ngẩng cao đầu sống cùng cộng đồng các của dân tộc khác ở những nền văn hóa văn minh như Đức.

Ca khúc "Việt Nam trên đường chúng ta đi," "Việt Nam quê hương tôi"... hay những bài hát in đậm dấu ấn lịch sử văn hóa Việt Nam mà các "các sỹ nhí" thể hiện như "Nhanh bước nhanh nhi đồng," "Em là búp măng non"... là những minh chứng rõ nhất cho thấy văn hóa Việt đang được lan tỏa, truyền dẫn đến những thế hệ tiếp nối.

TTXVN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top