Nguy cơ gián đoạn Tuần lễ Thời trang Cao cấp Paris do bạo loạn

VHO- Giám đốc Sáng tạo Celine, ông Hedi Slimane, cho rằng việc tiếp tục tổ chức sự kiện thời trang này trong bối cảnh tình hình tại thủ đô Paris đang bất ổn là "thiếu cân nhắc."

Nguy cơ gián đoạn Tuần lễ Thời trang Cao cấp Paris do bạo loạn - Anh 1

Xe buýt bị người biểu tình đốt phá tại Aubervilliers, phía Bắc Paris, Pháp ngày 30.6.2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhiều buổi trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Cao cấp tổ chức tại thủ đô Paris (Pháp) có nguy cơ bị hủy bỏ trong bối cảnh bạo loạn ở nước này đã bước sang đêm thứ 6 liên tiếp.

Trước đó, ngày 2.7, Liên đoàn Thời trang Pháp cho biết tình hình đã có dấu hiệu bớt căng thẳng tại khu vực nội thành và xung quanh thủ đô Paris.

Điều này cho phép nhiều nhà mốt nổi tiếng có thể tiến hành các buổi trình diễn theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, hãng thời trang Pháp Celine mới đây đã thông báo hủy bỏ buổi trình diễn thời trang nam của mình, trước đó dự kiến diễn ra vào ngày 2.7.

Giám đốc Sáng tạo Celine, ông Hedi Slimane, cho rằng việc tiếp tục tổ chức sự kiện Tuần lễ Thời trang Cao cấp Paris trong bối cảnh tình hình tại thủ đô Paris đang bất ổn là "thiếu cân nhắc."

Biểu tình bạo loạn bùng phát trong những ngày qua ở Pháp sau vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi, được xác định tên Nahel M, vì không tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát khi tham gia giao thông.

Ngày 30.6, Pháp đã triển khai 45.000 cảnh sát cùng một số xe bọc thép ứng phó với các cuộc biểu tình bạo lực. Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne tuyên bố hủy bỏ các sự kiện quy mô lớn trên toàn quốc.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc