Khánh thành trùng tu chùa Việt Nam tại Lào

VHO - Mới đây, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet Đặng Thị Hải Tâm và Thám tán phụ trách công tác Cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Nguyễn Thị Thuận đã dự Lễ khánh thành việc trùng tu chùa Việt Nam tại Lào gồm chùa Bồ Đề tại tỉnh Khammuane và chùa Diệu giác tại Savannakhet.

Khánh thành trùng tu chùa Việt Nam tại Lào - Anh 1

Tại Lễ khánh thành ở Khammuane, Thứ trưởng Nội vụ Lào Nisith Keopanya tham dự và phát biểu. Cùng dự có Tỉnh trưởng Tỉnh Khăm Vanxay Phongsavan, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc tỉnh, các vị chức sắc cao cấp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Lào, đại diện nhiều ngôi chùa ở Việt Nam, Pháp và Campuchia và bà con tín đồ phật tử tại Lào. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nội vụ Lào đánh giá cao đóng góp tương thân tương ái của cộng đồng phật tử Việt Nam tại Lào trong các phong trào xã hội, hỗ trợ người dân vùng sâu vùng xa, những người chịu ảnh hưởng của thiên tai … và đã được Đảng và Chính phủ Lào ghi nhận, tuyên dương. 

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Đặng Thị Hải Tâm chúc mừng và chung vui với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào, cảm ơn sự gia tâm công đức của tăng ni phật tử để có thể trùng tu được ngôi chùa khang trang và đề nghị Ban trị sự chùa cùng tăng ni phật tử bảo tồn ngôi chùa và giữ gìn truyền thống dạy học tiếng Việt và tổ chức các hoạt động duy trì văn hoá Việt tại Lào. 

Tại chùa Diệu giác, Tổng lãnh sự Đặng Thị Hải Tâm và Thám tán Nguyễn Thị Thuận đã tham dự lễ cắt băng khánh thành tam bảo và các nghi lễ tôn giáo Việt Nam và Lào để khu xây mới được đưa vào sử dụng. Hiện nay ở Lào đã có 15 ngôi chùa Việt Nam.

NG. HÙNG

Ý kiến bạn đọc