Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Bà Chu Thị Thanh Hà làm Chủ tịch Liên đoàn trượt băng Việt Nam

Thứ Bảy 03/11/2018 | 13:58 GMT+7

VHO-Sáng ngày 3.11, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu thành lập Liên đoàn trượt băng Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 19 thành viên, do bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần viễn thông FPT làm Chủ tịch, bà Trịnh Thị Trang - Ban Quản lý dự án Cải cách chế độ công vụ công chức Việt Nam – Bộ Nội vụ làm Tổng thư ký.

Mặc dù còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng môn trượt băng lại khá có sức hút với giới trẻ. Phong trào tập luyện và thi đấu bộ môn trượt băng cho đến thời điểm này đã khá phát triển trên phạm vi cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại có 7 sân băng trên cả nước tại Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa, TP.HCM. Hầu hết các sân băng đều có các lớp học cá nhân, lớp học nhóm dành cho các lứa tuổi dưới sự dẫn dắt của các HLV trong nước và các HLV đến từ Ukraina. 

Bà Chu Thị Thanh Hà, tân Chủ tịch Liên đoàn trượt băng Việt Nam

Đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều VĐV nhỏ tuổi nhưng đã giành được huy chương trong các giải đấu quốc tế. Vì thế sự ra đời của Liên đoàn trượt băng Việt Nam sẽ giúp cho các tài năng của môn thể thao này đủ tư cách thi đấu tại các giải quốc tế lớn.

Một trong những nhiệm vụ của Liên đoàn trượt băng Việt Nam nhiệm kỳ I sẽ là xây dựng, phát triển phong trào. Do Việt Nam là quốc gia nhiệt đới nên để phong trào trượt băng được phát triển sâu rộng và bền vững, việc xây dựng kế hoạch phát triển môn trượt băng sẽ song hành cùng bộ môn patin, đáp ứng nhu cầu duy trì sinh hoạt các thể loại trượt băng tại các khu vực không có sân băng.

Đại hội thành lập Liên đoàn trượt băng Việt Nam

Sau khi được thành lập, Liên đoàn cũng sẽ tuyển chọn, đào tạo vận động viên chuyên nghiệp tham dự SEA Games, Hollins Trophy, Đại hội Thể thao mùa đông châu Á cho trẻ em, Asian Games, Olympic trẻ thế giới...

Liên đoàn trượt băng Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp, được thành lập  nhằm phát triển phong trào luyện tập, thi đấu môn trượt băng để rèn luyện thể chất, ý chí, phẩm chất đạo đức, nâng cao sức khỏe, phát triển tài năng trượt băng thể thao, tăng cường giao lưu, hội nhập và đối ngoại.

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top