Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Đoàn Thể thao Việt Nam trước giờ khai mạc Olympic Tokyo 2020

Thứ Sáu 23/07/2021 | 18:14 GMT+7

VHO- Tối 23.7, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự diễu hành tại Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Trước giờ khai mạc, các thành viên trong đoàn bày tỏ sự vinh dự tham gia vào kỳ Olympic đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Đoàn Thể thao Việt Nam trước giờ khai mạc Olympic Tokyo 2020

Tại buổi lễ, Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia với 8 VĐV, 6 HLV cùng cán bộ đoàn. Dẫn đầu đoàn là Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn. 2 VĐV cầm cờ là Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Quách Thị Lan (điền kinh). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử khai mạc Olympic, các đoàn thể thao có 2 VĐV cầm cờ.

 VĐV Judo Nguyễn Thị Thanh Thủy thể hiện quyết tâm tại kỳ Thế vận hội

Tham gia Lễ khai mạc Thế vận hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam do Trưởng đoàn Trần Đức Phấn dẫn đầu. Ngoài ra còn có sự góp mặt của 8 VĐV, 6 HLV cùng một số cán bộ đoàn. 2 VĐV cầm cờ là Nguyễn Huy Hoàng (Bơi) và Quách Thị Lan (Điền kinh). Đây là 2 VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam và đây cũng là lần đầu tiên Hoàng và Lan được tranh tài tại Olympic.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

 Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ là tình nguyện viên Việt Nam làm việc tại Olympic

Tính đến hết ngày 22.7, đã có 203 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Đại hội và BTC đang hy vọng, tại Lễ khai mạc tối nay, sẽ có sự hiện diện của đầy đủ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ, như kỳ Thế vận hội trước. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ là đoàn thứ 158 xuất hiện tại Lễ khai mạc.

 Không chỉ đơn thuần tham dự Thế Vận hội, Đoàn Thể thao Việt Nam còn muốn quảng bá vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

Theo quy định của BTC, 18 VĐV thi đấu tại Olympic cùng 6 cán bộ Đoàn sẽ tham gia Lễ diễu hành. Tuy nhiên nhiều VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam đã xin không tham gia Lễ diễu hành để nghỉ ngơi giữ sức cho các cuộc tranh tài, diễn ra vào ngày mai 24.7.

 Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cùng phóng viên Báo Văn Hóa

Ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 Tổng cục TDTT, lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam nhấn mạnh, kỳ Thế vận hội này diễn ra trong bối cảnh trong bối cảnh cả thế giới cùng chung tay chống dịch. Đối thủ lớn nhất với Olympic lúc này là dịch bệnh và việc quan trọng nhất cần phải làm là chung tay với BTC Thế vận hội để đảm bảo an toàn cho toàn bộ thành viên tham gia Olympic Tokyo 2020.

“Việc Nhật Bản vẫn quyết tâm tổ chức Olympic và đón tiếp, phục vụ các Đoàn một cách chu đáo đã là sự cố gắng, hy sinh an toàn của chính đất nước mình, để mở cửa, tổ chức Thế vận hội. Như thế là đất nước mặt trời mọc đã chấp nhận rủi ro về phía mình và các nước cần hợp tác chung tay để Thế vận hội được tổ chức thành công. Chúng ta cũng cần chia sẻ với chủ nhà, thể hiện được tinh thần cao thượng của thể thao. Đây là lúc không nên trách móc, chê bai mà hãy vui vẻ cùng nhau, quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn từng ngày, từng giờ để vượt qua đại dịch”, ông Hoàng Quốc Vinh cho biết thêm.

THU SÂM (Từ Tokyo, Nhật Bản)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top