Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Boxing Việt Nam tạo tiếng vang trên đấu trường thế giới

Thứ Bảy 23/10/2021 | 19:00 GMT+7

VHO- Chiều 23.10, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã giúp Boxing Việt Nam tạo tiếng trên đấu trường thế giới khi đánh bại đối thủ người Nhật Bản - Etsuko Tada ở hạng cân nhỏ nhất (hạng siêu nhẹ) để giành đai vô địch WBO thế giới.

Trận tranh đai WBO thế giới hạng giữa Thu Nhi và Tada đáng lẽ ra diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi vào hồi tháng 2, nhưng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đã được chuyển đến tổ chức tại nhà thi đấu Wadong, Ansan (Hàn Quốc).

Thu Nhi tạo tiếng vang cho Boxing Việt Nam. Ảnh: WBO

Ở cuộc thượng đài mang tính chất lịch sử, Thu Nhi và Tada nhập cuộc thận trọng. Hai nữ võ sỹ bắt đầu đẩy nhanh tốc độ ra đòn với những cú đấm thẳng và đấm móc uy lực "ăn miếng trả miếng" lẫn nhau ở hiệp 3. Dừ vậy, thế trận vẫn cân bằng.

Đến hiệp đấu áp chót, võ sĩ người Nhật Bản tung cú đấm móc trúng khóe mắt của Thu Nhi chảy máu và phải nhận sự chăm sóc y tế. Dù vậy, nữ võ sĩ Việt Nam vẫn đã đứng dậy thi đấu kiên cường với những cú ra đòn quyết liệt và mạnh mẽ ở hiệp đấu quyết định. Cuối cùng, Thu Nhi đã giành chiến thắng kịch tính trước Tada bằng điểm số đồng thuận 96-94 từ cả ba trọng tài.

Chiến thắng này giúp võ sĩ đến từ An Giang đem về đai vô địch lịch sử cho Boxing Việt Nam. Đặc biệt hơn, đây không chỉ là đai WBO thế giới đầu tiên, mà còn là đai Boxing chuyên nghiệp thế giới đầu tiên của một võ sĩ Việt Nam từng giành được. “Tôi đang rất hạnh phúc, tôi không nghĩ mình có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi mang tinh thần và sự nhiệt huyết của người Việt Nam lên võ đài để thi đấu hết 10 hiệp. Chiến thắng này tôi xin dành tặng cho gia đình và người hâm mộ", Thu Nhi chia sẻ sau trận đấu.

Thu Nhi năm nay 25 tuổi, cô theo tập quyền Anh từ năm 13 tuổi và hiện đang là thành viên của CLB quyền Anh nổi tiếng tại TPHCM - Cocky Buffalo. Trước trận đấu này, nữ võ sĩ sinh năm 1996 này đã có những chiến thắng tại các đấu trường chuyên nghiệp, trong đó nổi bật là trận tranh đai vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào đầu năm 2020.

VĨNH HY

 

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top