Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Tuyển Việt Nam thắng nhẹ nhàng tại trận ra quân AFF Cup 2020

Thứ Hai 06/12/2021 | 21:24 GMT+7

VHO- Hai pha làm bàn của Công Phượng và Phan Văn Đức đã giúp đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Lào, qua đó có được khởi đầu thành công ở trận ra quân bảng B - AFF Cup 2020.

Bước vào giải đấu với tư thế là các nhà đương kim vô địch, tuyển Việt Nam rất muốn có được một chiến thắng trong ngày ra quân để dễ toan tính cho chặng đường kế tiếp, đồng thời đó cũng là món quà dành tặng những cổ động viên có mặt trên khán đài sân Bishan (Singapore).

Các cổ động viên Việt Nam trên sân Bishan

Trước đối thủ không được đánh giá cao như tuyển Lào, HLV Park Hang-seo đã có nhiều sự thay đổi khi để các cầu thủ trụ cột như thủ môn Tấn Trường, Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Văn Thanh ngồi trên ghế dự bị. Trấn giữ khung thành của tuyển Việt Nam trong trận đấu mở màn này là thủ môn Nguyên Mạnh, bộ ba trung vệ là Tiến Dũng, Duy Mạnh và Thành Chung, hai bên hành lang là cặp đôi Hồng Duy - Tấn Tài,  Xuân Trường và Hoàng Đức đá ở vị trí trung tâm, còn Văn Đức, Tiến Linh và Công Phượng là bộ ba trên hàng công.

Hồng Duy kiến tạo giúp Công Phượng mở tỷ số

Trước đối thủ yếu hơn, “Những chiến binh sao vàng” dễ dàng làm làm chủ thế trận và áp đặt lối chơi. Tuy nhiên, tuyển Lào đã chủ động phòng ngự với số đông bên phần sân nhà, điều này khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó trong việc tìm đường đến khung thành đối phương trong hơn 20 phút đầu. Nhưng rồi sức ép lớn của tuyển Việt Nam cũng khiến hàng thủ của tuyển Lào không thể đứng vững. Phút 27, Hoàng Đức thực hiện đường chuyền dài ra cánh cho Hồng Duy căn ngang giúp Công Phượng dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, mở tỷ số 1-0. Những phút còn lại của hiệp 1, tuyển Việt Nam vẫn duy trì sức ép nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Tuyển Việt Nam có được thế trận tốt trước Lào

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đưa Quang Hải vào thay Tiến Linh và ngay lập tức, tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ hai. Trong nỗ lực đi bóng bên cánh phải, Tấn Tài thực hiện đường chuyền để Phan Văn Đức đánh đầu ghi bàn. Thời gian sau đó, tuyển Việt Nam tiếp tục có những sự thay đổi nhân sự khi lần lượt Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh vào sân. Tuyển Việt Nam tiếp tục áp đặt thế trận vào tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm, đáng kể nhất là tình huống được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 74 nhưng tiếc là Văn Thanh không thực hiện thành công.

Nhưng 2-0 cũng là tỷ số vừa đủ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có được sự khởi đầu thành công tại chiến dịch AFF Cup 2020. Kết quả này giúp tuyển Việt Nam chia sẻ ngôi đầu bảng B với Malaysia, đội đã giành chiến thắng 3-1 trước Campuchia ở trận đấu trước đó. Vào ngày 12.12, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai gặp chính Malaysia.

VĨNH HY, ảnh: VFF

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top