Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Khai trương Trung tâm báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Thứ Sáu 09/12/2022 | 15:37 GMT+7

VHO-Chiều 9.12, Trung tâm báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã chính thức khai trương, phục vụ các nhà báo trong suốt quá trình tác nghiệp tại Đại hội. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Phó trưởng BTC Đại hội Đặng Hà Việt đã dự và cùng các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm báo chí.

Các vị đại biểu cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc 

Toạ lạc tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, với địa thế giao thông thuận lợi, Trung tâm  nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác thông tin tuyên truyền của Đại hội. Với tổng diện tích 500m2, Trung tâm có khả năng phục vụ 200 phóng viên tác nghiệp cùng một lúc.

Các đại biểu dự Lễ khai trương Trung tâm báo chí của Đại hội 

Phục vụ cho Đại hội, Trung tâm đã được trang bị 20 máy tính để bàn, 200 nút mạng và đường truyền wifi chất lượng cao. Hiện đã có hơn 500 nhà báo đăng ký thẻ tác nghiệp tại Đại hội. Trung tâm báo chí sẽ mở cửa phục vụ các nhà báo tác nghiệp từ 8h – 24h hàng ngày trong suốt thời gian tranh tài tại Đại hội.

Phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm báo chí, Phó trưởng BTC Đại hội Đặng Hà Việt cho biết, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức tại Quảng Ninh và 10 địa phương trên toàn quốc, nhằm mục đích thực hiện lời kêu gọi Toàn dân tập luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm báo chí của Đại hội

Ở lần thứ IX này, Đại hội nhận được sự hưởng ứng của hầu hết các địa phương trên cả nước. Có 62/63 tỉnh, thành đã tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc. Đại hội Thể thao toàn quốc được tổ chức cũng nhằm mục đích tuyển chọn lực lượng cho các đội tuyển quốc gia tranh tài tại các đấu trường lớn.

Ông Đặng Hà Việt cũng chia sẻ, do từ đầu năm, đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp. Trước đó dịch bệnh cũng đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội trong đó có các hoạt động của thể thao. Vì thế chúng ta không thể biết được Đại hội có được tổ chức hay không. Nhưng vượt lên trên mọi khó khăn, chúng ta đã tổ chức thành công SEA Games 31 để làm tiền đề tổ chức thành công Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Lễ khai trương Trung tâm báo chí của Đại hội được tổ chức vào chiều 9.12 

Ông Đặng Hà Việt cũng khẳng định thể thao Việt Nam luôn nói không với doping. Tuy nhiên cũng không thể loại trừ những trường hợp có những VĐV cố tình sử dụng doping hay những rủi ro khi dương tính với doping do thực phẩm, thuốc và nhiều lý do khách quan khác.

Phó trưởng BTC Đại hội cũng gửi lời cảm ơn các địa phương, đơn vị đã tích cực chuẩn bị tổ chức và tham gia Đại hội. Cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam trong suốt những năm qua, ông Đặng Hà Việt mong muốn báo chí sẽ tiếp tục chia sẻ, cùng chung tay góp sức để thể thao Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại Lễ khai trương

Đại diện cho địa phương đăng cai, Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tùng khẳng định, Quảng Ninh xác định rõ nhiệm vụ tổ chức thành công Đại hội để góp phần lan tỏa hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam. Vì thế tỉnh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thành lập 5 Tiểu ban tổ chức Đại hội, rà soát, chỉnh trang toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho việc tổ chức Đại hội cũng như chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm báo chí của Đại hội.

“Hệ thống wifi, bàn làm việc, máy tính cũng đã được trang bị tốt nhất để  phục vụ quá trình tác nghiệp của các nhà báo”, ông Nguyễn Thanh Tùng khẳng định.

 

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top