Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

VĐV Việt Nam đoạt HCV Olympic Paris 2024 sẽ được thưởng 1 triệu USD

Thứ Tư 01/02/2023 | 11:48 GMT+7

VHO-Tin vui đến với thể thao Việt Nam khi Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế (ISF) sẽ hỗ trợ đào tạo cho các VĐV Việt Nam và trao thưởng cho các VĐV đoạt HCV, HCB, HCĐ tại Olympic 2024. Cùng với đó là nhiều hoạt động hỗ trợ của Quỹ dành cho Thể thao Việt Nam. Đây chính là kết quả của buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Nguyễn Văn Hùng và phái đoàn ISF vào chiều 31.1.

Và những nội dung đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đàm phán thành công với ISF đã được cụ thể hoá bằng các thoả thuận hợp tác giữa Uỷ ban Olympic Việt Nam và ISF. Buổi lễ công bố thoả thuận hợp tác giữa các bên đã được tổ chức vào sáng 1.2, tại Tổng cục TDTT.

Tham dự Lễ công bố về phía đoàn ISF có ông Ser Miang NG, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Cố vấn đặc biệt ISF; ông Ryu Seungmin, Chủ tịch ISF; cùng các thành viên. Về phía Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam có ông Đặng Hà Việt, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT, Uỷ viên BCH Uỷ ban Olympic Việt  Nam cùng đại diện các ban, ngành. Về phía Công ty TNHH Asong Invest, có ông Sung Seung Hoon - Tổng giám đốc và ông Byun Jong Jin – Giám đốc đầu tư.

Toàn cảnh buổi ký kết

Hoạt động này được triển khai nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn Chủ tịch ISF tại Việt Nam và nhằm hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và ISF đã ký vào ngày 6.12.2022 tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt nhấn mạnh, Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và ISF được ký tại Hàn Quốc mang ý nghĩa to lớn và đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thể thao Việt Nam. TS Đặng Hà Việt cũng mong muốn trong thời gian tới, Quỹ sẽ có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ đối với Ủy ban Olympic Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung để nâng tầm Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Bày tỏ niềm vui khi được có mặt tại Hà Nội, ngài Ser Miang NG – Phó Chủ tịch IOC cảm ơn Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng về sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị trong buổi làm việc chiều 31.1, để đi đến sự thống nhất cao trong nhiều nội dung trao đổi hợp tác.

Với sự hợp tác này, Thể thao Việt Nam sẽ được ISF hỗ trợ cho mục tiêu chinh phục các đấu trường lớn

Chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công SEA Games 31 trong điều kiện còn nhiều khó khăn và thành tích của các VĐV Việt Nam tại các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, ngài Ser Miang NG hy vọng với sự hỗ trợ, đồng hành của IOC và ISF, thành tích của các VĐV Việt Nam trên các đấu trường thể thao sẽ ngày càng tốt hơn, đặc biệt là tại Olympic mùa hè Paris 2024.

Dựa trên Biên bản ghi nhớ đã ký trước đó, Công ty TNHH Asong Invest, đối tác chiến lược của ISF tại Việt Nam, đã ký Biên bản hợp tác với Ủy ban Olympic Việt Nam, tài trợ tiền thưởng cho các VĐV của Việt Nam đạt huy chương tại Olympic 2024 sẽ diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 26.7-11.8.2024, với khoản tiền lên tới 1 triệu USD cho 1 HCV, 500.000 USD cho 1 HCB và 200.000 USD cho 1 HCĐ. Bên cạnh đó, Công ty Asong Invest và ISF còn hỗ trợ phong trào Olympic Việt Nam cũng như Thể thao Việt Nam ở một số mảng khác như đưa các VĐV Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn cũng như một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam, tăng cường trao đổi thể thao quốc tế và các hoạt động quản lý khác. Trao đổi nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia và cán bộ trong ngành TDTT về các lĩnh vực giáo dục thể thao, quản lý thể thao, thể thao bền vững và phát triển cơ sở hạ tầng thể thao…

Tổng thư ký Uỷ ban Olympic VN Trần Văn Mạnh trao kỷ niệm chương cho Chủ tịch ISF

Trước đó, chiều 31.1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với đoàn lãnh đạo ISF. Hai bên đã thảo luận về những bước tiếp theo trong việc hợp tác, trao đổi về cách triển khai đầu tư phát triển Thể thao và phong trào Olympic Việt Nam trong thời gian tới, hỗ trợ nguồn kinh phí cho Uỷ ban Olympic Việt Nam để triển khai các hoạt động đào tạo HLV, VĐV của Việt Nam nhằm nâng cao thành tích tại các kỳ Thế vận hội Olympic, hỗ trợ một số đội tuyển của Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc…

Kết quả này cũng cho thấy những nỗ lực của Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã đơm hoa, kết trái. Trong thời gian qua Bộ trưởng đã có nhiều hoạt động nhằm kết nối, kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức thể thao quốc tế uy tín. Trong đó trong hơn 1 năm, Bộ trưởng đã có 3 chuyến công tác đến Hàn Quốc. Tại các chuyến công tác này, Bộ trưởng đã dành nhiều thời gian để có các cuộc làm việc về việc hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL. Với lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng đã dành nhiều thời gian làm việc với lãnh đạo ISF. Bộ trưởng cũng đã có các cuộc hội kiến với Chủ tịch Uỷ ban Olympic Singapore về việc hợp tác, hỗ trợ cho Thể thao Việt Nam.

Chắc chắn rằng với những nỗ lực của Bộ trưởng – Chủ nhiệm Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng, Thể thao Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội để vươn cao, vươn xa hơn trên các đấu trường quốc tế và mở rộng hợp tác với các nền thể thao khác.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top