Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

HLV U23 Việt Nam động viên tinh thần các học trò trước trận gặp U23 UAE

Thứ Bảy 25/03/2023 | 07:30 GMT+7

VHO- Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tối 24.3 theo giờ địa phương, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 UAE trong khuôn khổ giải quốc tế U23 Cup, Doha-Qatar 2023. HLV trưởng Philippe Troussier không ngừng động viên các học trò để họ có được tinh thần thoải mái trước khi bước vào trận đấu thứ hai.

Ở trận đấu ra quân gặp U23 Iraq, dù chơi rất nỗ lực nhưng việc thi đấu thiếu người đã khiến U23 Việt Nam nhận thất bại 0-3. Trận thua U23 Iraq ít nhiều cũng ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ, nhưng toàn đội vẫn rất nỗ lực để có sự tập trung và hướng tới trận đấu tới với tinh thần tích cực nhất.

HLV Troussier động viên các học trò trong buổi tập

Ở buổi tập này, HLV Philippe Troussier tiếp tục triển khai giáo án rèn chiến thuật quen thuộc nhưng với những yêu cầu khắt khe hơn đối với các học trò. Nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng dừng buổi tập để giải thích cặn kẽ với các cầu thủ để họ có thể vận hành thuần thục lối chơi mà ông đang xây dựng cho U23 Việt Nam. Ông cũng động viên toàn đội thoải mái tinh thần cho trận đấu gặp U23 UAE tại giải quốc tế U23 Cup, đừng quá lo lắng đến kết quả thắng thua, bởi xét cho cùng thì đó cũng sẽ tiếp tục là một trận đấu của những sự thử nghiệm và là bài kiểm tra chất lượng nhằm đánh giá kết quả của quá trình tập huấn vừa qua. HLV Philippe Trousser nhấn mạnh, mục tiêu chính của U23 Việt Nam là SEA Games 32 và giải U23 Cup chỉ mang ý nghĩa là bước đệm trong quá trình chuẩn bị. Điều quan trọng là các cầu thủ đã có cơ hội được thi đấu cọ xát với những đối thủ chất lượng, từ đó chắc chắn sẽ có sự cải thiện và tiến bộ.

Liên quan đến sự chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 UAE, buổi sáng cùng ngày, HLV Philippe Troussier đã có cuộc họp rút kinh nghiệm với toàn đội. Theo chia sẻ của tiền vệ Nguyễn Đức Việt, nhà cầm quân người Pháp đã yêu cầu các cầu thủ phải chơi bóng nhanh hơn, cần thể hiện sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa.

Các cầu thủ tích cực tập luyện

Tiền vệ Đức Việt cho biết, ở trận gặp U23 Iraq, việc chơi thiếu người đã khiến U23 Việt Nam không thể tuân thủ chiến thuật đề ra, việc triển khai bóng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, đội bạn đủ người nên có thể chơi theo chiến thuật của họ và áp đặt lên U23 Việt Nam. “Nếu có đủ người thì tôi nghĩ cũng không thể nói là mình có thể chơi ngang họ, nhưng mình có thể triển khai lối chơi của mình và tuân thủ chiến thuật mà HLV đề ra.  Đây cũng là giải giao hữu thôi, chúng tôi cũng cần học tập và cải thiện thêm rất nhiều. Những sai số cũng là bài học kinh nghiệm để chúng tôi cố gắng cải thiện và hướng về tương lai”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra vào lúc 0h30 ngày 26.3 (theo giờ Việt Nam). Ở trận đấu ra quân, trong khi U23 Việt Nam thua U23 Iraq 0-3 thì U23 UAE vượt qua U23 Qatar 1-0.

VĨNH HY, ảnh: VFF

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top