Ben White thú nhận 'siêu phẩm' vào lưới Chelsea chỉ là sự cố

Nhật Anh

VHO - Hậu vệ người Anh đã ghi hai bàn thắng để giúp Arsenal huỷ diệt Chelsea với tỷ số 5-0 trên sân Emirates.

Đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, White đã ghi hai bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Arsenal ở trận derby London, và đây là lần đầu tiên anh lập được một cú đúp ở Premier League. 

Bàn thắng đầu tiên của anh đến từ một cú dứt điểm đẹp mắt sau một tình huống hỗn loạn trong vòng cấm của Chelsea, trong khi bàn thắng thứ hai lại có vẻ ngộ nghĩnh hơn nhiều. 

Phút 70, Ben White lao vào vòng cấm của Chelsea để đón đường chuyền của Martin Odegaard. Anh bấm bóng vào trong, nơi có 3 người đồng đội đang chực chờ sẵn để ghi bàn. 

Ben White thú nhận 'siêu phẩm' vào lưới Chelsea chỉ là sự cố - ảnh 1
Ben White ngỡ ngàng khi bóng bay vào lưới. Ảnh: The Mirror

Nhưng pha chạm bóng lại bị lỗi và hướng bóng bay theo quỹ đạo mà hậu vệ này không ngờ tới được. Thay vì tới chỗ 3 cầu thủ Arsenal, bóng đi vòng cung và cắm thắng vào góc xa khung thành Chelsea trong sự bất lực của thủ môn Petrovic.

Chính Ben White cũng bất ngờ với bàn thắng này, anh cười phá lên khi bóng đi vào lưới và ăn mừng với các đồng đội trong sự ngại ngùng. 

Phỏng vấn với TNT Sports sau trận đấu, White được hỏi liệu bàn thứ 2 có phải là một bàn thắng có chủ đích hay không, và trước khi anh kịp trả lời, người đồng đội Leandro Trossard đã nhanh chóng cướp lời: “Có chủ đích hay không đều không quan trọng, điều quan trọng là anh ấy đã ghi bàn rồi”, rồi cả hai cầu thủ lại cùng cười với nhau sau câu trả lời “đánh lạc hướng” ấy.

Ben White thú nhận 'siêu phẩm' vào lưới Chelsea chỉ là sự cố - ảnh 2

Trossard hài hước bảo White cứ nhận đấy là bàn thắng có dự tính sẵn đi. Ảnh: The Mirror.

Cuối cùng, trong một cuộc phỏng vấn khác với BBC Sports, Ben White mới thực sự thú nhận, bàn thắng tưởng chừng như siêu phẩm đó lại chỉ là một sự cố mà anh không ngờ tới: 

"Bàn thắng đầu tiên của tôi thật sự là một khoảnh khắc hoàn hảo, khi mọi thứ diễn ra đúng người đúng thời điểm. Tuy nhiên, với bàn thứ hai, đó là một pha chạm bóng không tốt của tôi, nhưng xui rủi thế nào nó lại bay vào lưới và thành bàn”.

Với chiến thắng giòn giã trước Chelsea, Arsenal tạm thời nắm giữ lợi thế khi đứng đầu trên BXH với 77 điểm có được sau 34 trận đấu. Pháo thủ sẽ phải chờ xem liệu mình có tụt xuống vị trí thứ 2 trong thời gian sắp tới không, khi mà Man City chỉ kém họ 4 điểm, nhưng vẫn còn trong tay quyền tự quyết với 2 trận chưa đá.

Ý kiến bạn đọc