Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

T.DŨNG

VHO - Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước khác trong khu vực. Đây là sự kiện nằm trong Lễ hội bóng đá Việt Nam – Brazil 2024.

 Ông Dương Quang Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Liên kết America-Asia (AAC), Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Thông qua giải đấu này, Ban tổ chức mong muốn nâng cao chất lượng bóng đá phong trào tại Việt Nam, tạo tiền đề để biến sự kiện thành một trong những giải bóng đá trẻ lớn, có chất lượng chuyên môn hàng đầu châu Á.” 

AAC nhận thấy tổ chức giải bóng đá trẻ không chỉ giúp nâng cao phòng trào mà còn giúp Đà Nẵng tiếp cận với một loại hình du lịch hoàn toàn mới cho thành phố là du lịch thể thao. Khi có một giải đấu của các cầu thủ trẻ, không chỉ vận động viên, huấn luyện viên mà còn rất nhiều phụ huynh, du khách sẽ cùng đồng hành.

Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil  - ảnh 1
Các huyền thoại bóng đá Brazil sẽ có trận đấu giao lưu tại Đà Nẵng

Trong nhiều năm qua, Singapore đang là nước gần như dẫn đầu khu vực trong tổ chức các giải đấu trẻ, theo dữ liệu AAC ghi nhận được, trung bình một giải trẻ tại Singapore thu hút khoảng 400 đội tham gia, hơn 8 nghìn lượt khán giả và hơn 24 nghìn lượt du khách đến với đất nước họ.

Tiềm năng của du lịch thể thao cũng đã được thể hiện rất rõ trong lần đầu tiên tổ chức Giải 2024 lần này. Đến hiện tại Ban tổ chức đã ghi nhận đoàn Brunei đã đăng ký gần 200 thành viên, ngoài vận động viên, huấn luyện viên còn có rất nhiều phụ huynh, trong đó khá nhiều thành viên Hoàng gia Brunei, những người sẽ có nhu cầu và khả năng chi tiêu lớn tại Đà Nẵng. 

 Ngoài ra, AAC cũng rất mong muốn Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều học viện bóng đá trẻ chuyên nghiệp có thể liên kết được với các Học viện bóng đá lâu đời trên thế giới. Những năm qua, các học viện uy tín hàng đầu như Manchester United, Arsenal, Manchester City, hoặc các học viện tại Châu Âu, khi có nhu cầu để cho các tuyển trẻ thi đấu cọ xát, họ thường chọn thi đấu tại Singpore. Trong khi đó, AAC nhận thấy Đà Nẵng, Việt Nam có đủ tiềm năng để thu hút được các học viện nói trên.

Bên cạnh Giải bóng đá trẻ quốc tế Brazil-Việt Nam, AAC cũng sẽ lần đầu tiên khánh thành Trung tâm Bóng đá Brazil đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng. 

Ý kiến bạn đọc