Kịch bản điên rồ nhất tại Siêu Cúp châu Âu: Leverkusen đối đầu Real Madrid

NGỌC THANH

VHO - Real và Leverkusen vừa lần lượt lọt vào chơi ở chung kết C1 và C2, CĐM đang rất mong chờ được chứng kiến cuộc đụng độ hấp dẫn nhất năm nay tại UEFA Super Cup.

Siêu cúp châu Âu 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại sân vận động Narodowy ở Warsaw, Ba Lan vào ngày 14.8.2024. Trận đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa đội vô địch của Champions League 2023/24 và đội vô địch của Europa League 2023/24.

Rạng sáng ngày 10/5, Bayer Leverkusen tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ với màn lội ngược dòng đầy phấn khích để tiến vào trận chung kết Europa League. Họ đã kịp có được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước AS Roma, sau khi bị dẫn trước 2-0 trong 80 phút đầu tiên. 

Chung cuộc, đoàn quân của Xabi Alonso giành chiến thắng 4-2, vượt qua vòng bán kết để ghi tên mình vào chung kết cúp C2, đồng thời lập kỷ lục về số trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu với 49 trận đấu. 

Kịch bản điên rồ nhất tại Siêu Cúp châu Âu: Leverkusen đối đầu Real Madrid - ảnh 1
Bayer Leverkusen vượt qua AS Roma để tiến vào trận chung kết Europa League

Leverkusen đang đứng trước cơ hội lớn để giành được chức vô địch Europa League đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Sau trận đấu sáng nay, một kịch bản điên rồ đã được cư dân mạng đưa ra, họ dự đoán, Real Madrid sẽ lên ngôi vô địch Champions League, Bayer Leverkusen giành chiến thắng tại Europa League, và cuối cùng, hai đội sẽ gặp nhau tại Siêu cúp châu Âu để tranh tài.

Tuy đang chơi ở hai giải đấu khác nhau ở cúp châu Âu, song cả Los Blancos lẫn đội chủ sân Bay Arena đều đang sở hữu một sức mạnh nội tại đáng kinh ngạc - thường xuyên ngược dòng thành công khi bị dẫn trước. 

Cụ thể, trận bán kết lượt về Champions League 2023/24, thầy trò Ancelotti đã có cuộc lội ngược dòng thành công trước Bayern Munich, khi Real Madrid chỉ cần 5 phút cuối trận để ghi liên tiếp 2 bàn thắng, giúp Los Blancos thắng 2-1 và đi tiếp với tỷ số chung cuộc 4-3. 

Kịch bản điên rồ nhất tại Siêu Cúp châu Âu: Leverkusen đối đầu Real Madrid - ảnh 2
Real Madrid đứng trước cơ hội lớn để giành được chiếc cúp C1 thứ 15 trong lịch sử.

Quay lại một chút về quá khứ, Real Madrid cũng từng làm người hâm mộ phát cuồng với những chiến thắng ngược dòng kinh điển trước các đội bóng mạnh như PSG hay Manchester City ở vòng loại trực tiếp, rồi chính thức bước lên ngôi vô địch của Champions League mùa giải 2021/2022. Người ta còn gọi vui rằng, Los Blancos sở hữu ADN C1, nên khó có đội bóng nào có thể thắng được họ, kể cả khi đã có bàn dẫn trước.

Còn với Bayer Leverkusen, đây là một mùa giải khó tin của họ.Thầy trò Xabi Alonso đã bất bại liên tiếp 49 trận, trở thành tân vương Bundesliga sau 11 năm thống trị của Bayern Munich, và đang phăng phăng tiến đến cú ăn ba vĩ đại (Bundesliga, Cúp QG Đức, Europa League).

Các fan của bóng đá đang rất mong đợi, Real và Leverkusen sẽ có thể đụng độ nhau trong trận chung kết Super Cup để tranh tài cao thấp, xem đội bóng nào mới là “vua lì đòn” thực sự của bóng đá châu Âu.

Kịch bản điên rồ nhất tại Siêu Cúp châu Âu: Leverkusen đối đầu Real Madrid - ảnh 3
Kịch bản điên rồ nhất được dự đoán.
Kịch bản điên rồ nhất tại Siêu Cúp châu Âu: Leverkusen đối đầu Real Madrid - ảnh 4
Mọi người đều mong đợi 2 đội bóng sẽ đối đầu với nhau tại UEFA Super Cup
Kịch bản điên rồ nhất tại Siêu Cúp châu Âu: Leverkusen đối đầu Real Madrid - ảnh 5
Trận đấu sẽ trở thành cuộc so tài xem ai mới là người bản lĩnh nhất.

Dự kiến, chung kết C1 sẽ diễn ra vào rạng sáng 2/6, chung kết C2 đá sớm hơn - vào ngày 23/5, như vậy, tới đầu tháng 6, chúng ta sẽ xác định được, liệu kịch bản hấp dẫn nhất - cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Bayer Leverkusen có trở thành hiện thực hay không. Nếu có, hẳn đó sẽ là trận đấu đáng mong chờ nhất trong tháng 8 năm