Nỗ lực bất thành

VĨNH HY

VHO - Đội tuyển Futsal Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu lần thứ ba liên tiếp góp mặt tại World Cup Futsal sau khi thua đội tuyển Futsal Kyrgyzstan 2-3 ở trận bán kết play-off. Thầy trò HLV Diego Giustozzi đã có một hành trình đầy nỗ lực, toàn đội đã chiến đấu đến cùng cho mục tiêu nhưng tiếc rằng đã không thành công.

Tuyển Việt Nam (hạng 41 thế giới) được đánh giá nhỉnh hơn Kyrgyzstan (49 thế giới) và thực tế, Hồ Văn Ý cùng các đồng đội đã tạo được thế trận tốt trước đối thủ. Thế nhưng sự hiệu quả trong khâu tấn công thì đối thủ hơn chúng ta, đặc biệt là việc tận dụng các cơ hội.

Nỗ lực bất thành - ảnh 1
Tuyển Futsal Việt Nam (phải) đã nỗ lực hết sức mình

Nhưng tuyển Việt Nam lại có tinh thần thi đấu tuyệt vời. Hai lần bị dẫn trước là hai lần các học trò HLV Diego Giustozzi có bàn gỡ. Đây là nỗ lực đáng khen của các cầu thủ Việt Nam.

Tuyển Việt Nam có bàn gỡ khi trận đấu còn 2 phút, chúng ta hoàn toàn có cơ hội đưa trận đấu vào loạt luân lưu nhưng sai lầm trong chiến thuật power-play đã khiến cho đội phải trả giá.

Nói về quyết định sử dụng chiến thuật power-play ở cuối trận khi tỷ số đang là 2-2, thay vì chủ động chơi chậm chắc để chờ loạt đá luân lưu, HLV Diego Giustozzi giải thích: “Ở những phút cuối trận, Kyrgyzstan chủ động đá 5 trước. Tuyển Futsal Việt Nam có thể chủ động phòng thủ nhưng tôi nghĩ nếu dàn xếp 1 tình huống đá thật tốt và ghi bàn… Thật tiếc sai lầm khiến chúng tôi phải trả giá. Trong bộ môn này đó là điều rất bình thường và tôi rất tiếc khi không thể giành chiến thắng. Tôi xin gửi lời cảm ơn sự đồng hành và theo dõi của người hâm mộ”.

Nỗ lực bất thành - ảnh 2
HKV Diego Giustozzi tự hào về những gì các học trò đã thể hiện

Tuyển Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu nhưng toàn đội đã có một hành trình đáng nhớ. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức mình, họ xứng đáng nhận được những lời động viên.

“Đây cũng là lực lượng tốt nhất hiện tại. Chúng tôi tới đây để giành vé đi World Cup Futsal. Đó là mục tiêu và thách thức trong từng trận đấu. Tôi và toàn đội đã làm hết sức có thể. Giây phút này rất khó chia sẻ cảm xúc của tôi. Sau ngày hôm nay, khi có thời gian, tôi sẽ đánh giá kỹ hơn về các trận đấu của tuyển Futsal Việt Nam”, HLV Diego Giustozzi chia sẻ

Theo HLV người Argentina, sự lớn mạnh của các đối thủ khiến tuyển Futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn: “Rất nhiều đội tiến bộ với sức mạnh ngang bằng, thậm chí nhỉnh hơn chúng ta ở giải lần này. Thật ngạc nhiên khi có đội bóng chỉ cần 2-3 tháng tập trung để đạt tới được trình độ của chúng ta. Đó là điều rất đặc biệt và chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ của mình”.

Hành trình tại giải đấu châu lục đã kết thúc và để lại bài học giá trị cho các cầu thủ. Phía trước tuyển Futsal Việt Nam vẫn còn nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2024 và toàn đội sẽ cố gắng để làm tốt hơn.

Ý kiến bạn đọc