Thắng U23 Hàn Quốc, HLV và cầu thủ U23 Indonesia mơ vô địch U23 châu Á

KHẢI HƯNG

VHO - Việc vượt qua U23 Hàn Quốc để lọt vào bán kết U23 châu Á 2024 là thành tích lịch sử của U23 Indonesia. Tuy nhiên HLV Shin Tae Yong và các cầu thủ xứ Vạn đảo còn mơ về chức vô địch.

Thắng U23 Hàn Quốc, HLV và cầu thủ U23 Indonesia mơ vô địch U23 châu Á - ảnh 1
HLV Shin Tae Yong và các học trò đang mơ về chức vô địch U23 châu Á

Không được đánh giá cao khi mới là lần đầu tiên được dự giải, nhưng U23 Indonesia đang liên tiếp lập được những thành tích. Ở trận tứ kết trước Hàn Quốc, đội duy nhất vào tứ kết cả sáu kỳ U23 châu Á cùng 1 lần vô địch năm 2020, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn thi đấu vượt trội. 

Đại diện bóng đá Đông Nam Á 2 lần vươn lên dẫn trước và dù bị gỡ hòa, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo vẫn đi tiếp khi thắng đối phương trên chấm phạt đền. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong bảy tỏ sự tự hào về các cầu thủ của mình và cho rằng, U23 Indonesia có thể tranh chức vô địch U23 châu Á.

"Chưa thể khẳng định Indonesia có vô địch hay không, nhưng rõ ràng chúng tôi cho thấy mình đủ thực lực để có thể vào tới trận chung kết", HLV Shin Tae Yong chia sẻ sau trận thắng Hàn Quốc. "Chiến thắng này mang lại cho chúng tôi sự tự tin, và như các bạn đã thấy, chúng tôi đã có mặt ở nhóm 4 đội mạnh nhất".

"Tôi không ăn mừng mãnh liệt vì phải chứng kiến Hàn Quốc dừng bước, nhưng dù sao tôi đã hoàn thành công việc của mình ở đội U23 Indonesia. Các cầu thủ đã trải qua trận đấu vất vả, và giờ sẽ là thời gian nghỉ ngơi, hồi phục. Chúng tôi cũng sẽ theo dõi Saudi Arabia và Uzbekistan so tài để chuẩn bị ở trận tiếp theo, với những tính toán trong tay", HLV Shin Tae-yong cho hay.

Ngoài huấn luyện viên trưởng, các cầu thủ U23 Indonesia cũng tỏ ra phấn khích trước chiến thắng này. Hậu vệ đội trưởng Rizky Ridho không giấu nổi vui mừng: "Tôi và các đồng đội xin dành chiến thắng này cho các cổ động viên Indonesia. Chúng tôi đã cố gắng không biết mệt mỏi và đã đạt được thành quả xứng đáng. Đối phương rất mạnh nhưng U23 Indonesia đã chứng tỏ rằng, đẳng cấp chúng tôi không thua kém họ".

"Nếu bạn hỏi chúng tôi đã sẵn sàng để vô địch hay chưa, thì tất nhiên là chưa. Đội bóng vẫn còn hành trình phía trước, dù việc vào tới đây cũng đã rất thành công. Chúng tôi còn mục tiêu rõ ràng hơn là giành vé dự Olympic. Nên chỉ cần thắng trận tới là hoàn toàn có thể ăn mừng được rồi', Rizky Ridho cho hay.