Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải quần vợt Kooyong Classic 2022 bị hủy bỏ do Covid-19

Thứ Ba 26/10/2021 | 15:25 GMT+7

VHO- Kooyong Classic, giải đấu được cho là giải khởi động trước thềm Australian Open (Giải Quần vợt Úc mở rộng) đã chính thức bị hủy vào hôm nay 26.10 do không chắc chắn về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 mà các tay vợt phải tuân theo trong quá trình thi đấu tại Melbourne.

Chủ tịch Adam Cossar của Kooyong cho biết, ông rất thất vọng vì sự kiện không thể diễn ra vào tháng 1.2022. Đồng thời, bày tỏ hy vọng giải có thể trở lại vào năm 2023.

Kooyong Classic 2021 chính thức bị hủy bỏ (Ảnh: AAPIMAGE)

“Với rất nhiều sự không chắc chắn, thống nhất trong những tháng gần đây về quy định tổ chức an toàn, chúng tôi hiện chưa thể có kế hoạch tốt nhất để tổ chức một sự kiện thể thao hoành tráng, an toàn”, ông Cossar cho biết trong một tuyên bố.

Một trong những vấn đề mà BTC Kooyong Classic đang gặp phải là xác định xem, các VĐV có bắt buộcphải tiêm phòng đầy đủ mới được tham gia các giải đấu trong nước hay không. Đặc biệt là với Giải Quần vợt Úc mở rộng (một trong 4 Grand Slam của năm).

Những yêu cầu về tiêm chủng hiện đang khiến người hâm mộ quần vợt đặt dấu hỏi nghi ngờ về khả năng bảo vệ danh hiệu của Novak Djokovic. Hiện tại, không ai rõ về tình trạng tiêm chủng của Djokovic vì anh từ chối tiết lộ giống như nhiều VĐV khác.

Chính quyền bang Victoria, nơi giải diễn ra giải vừa quyết định những tay vợt chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xinngừa Covid-19 sẽ không được đến tham dự giải Grand Slam đầu tiên của năm. Không chỉ vậy, Bộ trưởng phụ trách vấn đề nhập cư của chính quyền liên bang Australia Alex Hawke cũng đã khẳng định: “Tất cả những người nước ngoài nhập cảnh vào Úc đều phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Chúng tôi sẽ không cho phép bất cứ lệnh miễn trừ đặc biệt nào được thực hiện để đảm bảo an toàn sức khỏe tối đa”.

Như vậy nếu chiếu theo quy định mới, Novak Djokovic hoàn toàn có thể bị loại khỏi giải đấu nếu anh vẫn kiên quyết không tiết lộ tình trạng tiêm chủng của mình cho cơ quan chức năng hoặc chưa chủng ngừa đầy đủ.

Tuy nhiên đến ngày 25.12, mọi thứ gần như đi ngược lại khi thông tin rỏ rỉ từ thư điện tử của Hiệp Hội Quần vợt nữ WTA cho hay, các tay vợt chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin vẫn có thể tham gia giải nhưng phải cách ly 14 ngày tại khách sạn, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ trước khi bay và thường xuyên theo dõi xét nghiệm trong thời gian thi đấu.

Theo số liệu thống kê từ Liên đoàn Quần vợt Thế giới, hiện có khoảng 1/3 số tay vợt cả nam lẫn nữ chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Nếu các quy định của Giải Quần vợt Úc mở rộng không linh hoạt, chắc chắn sẽ có nhiều VĐV không thể tham gia thi đấu. Điều này sẽ gây tiếc nuối cho công chúng trên toàn thế giới vì đây là giải đấu rất được mong chờ trong năm.

ĐÌNH TOÁN (Theo AFP)

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

 

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top