TP.HCM nhất toàn đoàn giải Vovinam các đội mạnh toàn quốc

Tin, ảnh: HOÀNG GIANG

VHO - Thi đấu ấn tượng để giành 14 HCV, đơn vị TP.HCM tiếp tục khẳng định vị thế khi bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 năm 2024, khép lại vào tối 22.4 tại Gia Lai.

 Trong lần thứ 15 được tổ chức, giải đấu có sự góp mặt của hơn 350 VĐV đến từ 32 tỉnh, thành, ngành trên cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Thanh Hoá, Quân Đội, CAND,… và chủ nhà Gia Lai. 

TP.HCM nhất toàn đoàn giải Vovinam các đội mạnh toàn quốc  - ảnh 1
Giải đã diễn ra nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn

Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương, gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45kg đến trên 92kg) và 12 hạng cân nữ (từ 42kg đến 75kg).

Giải đấu là cơ hội, điều kiện tốt để các VĐV của các tỉnh, thành thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó tuyển chọn những VĐV xuất sắc bổ sung cho đội tuyển Vovinam quốc gia, tham dự các giải đấu lớn trong năm, trong đó dự kiến là giải vô địch Vovinam châu Á diễn ra tại Thái Lan.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, giải kết thúc với ngôi đầu toàn đoàn thuộc về TP.HCM khi họ giành được 14 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

TP.HCM nhất toàn đoàn giải Vovinam các đội mạnh toàn quốc  - ảnh 2
TP.HCM bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn

Thành tích này hơn đội bám đuổi phía sau tới 5 HCV đó là đơn vị Cần Thơ giành hạng nhì chung cuộc với 9 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Với 3 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ, đơn vị Thanh Hoá xếp hạng ba chung cuộc.

Theo ông Trần Văn Mỹ - Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Vovinam Việt Nam, các đơn vị đã mạnh dạn đôn rất nhiều VĐV trẻ với độ tuổi 18-20 tuổi lên thi đấu.

Tuy nhiên chất lượng giải đấu không hề giảm đi mà đã có những bước tiến mới khi các VĐV trẻ mang đến sự khát khao chiến thắng và quyết tâm thi đấu. Nhiều kết quả bất ngờ ở giải khi sức trẻ đã tạo ra luồng gió mới.

TP.HCM nhất toàn đoàn giải Vovinam các đội mạnh toàn quốc  - ảnh 3
Các VĐV trẻ đã thể hiện được mình tại giải

Bên cạnh đó, các VĐV dày dạn kinh nghiệm vẫn thể hiện được trình độ chuyên môn của mình tại giải năm nay.

Những gương mặt trẻ như Nguyễn Thị Nga (Nam Định), Mai Ngọc Tú Lan (TP.HCM), Bùi Phú Quý (Đồng Nai), Đỗ Đinh Quốc (Bình Thuận),… thuộc lớp VĐV sinh từ 2002 trở lại đã thể hiện được mình. Họ đã tạo nên những trận đấu hấp dẫn và bất ngờ với những cuộc lật đổ ngoạn mục.

Mặt khác những nhà vô địch SEA Games 32 tại Campuchia hay vô địch thế giới 2023 như: Lê Thị Hiền, Bùi Thị Thảo Ngân, Nguyễn Thanh Liêm, Ma Thị Hồng Nhung… vẫn khẳng định được vị thế của mình.

Ý kiến bạn đọc