Trọng tài biên “xin lỗi” hậu vệ Bayern Munich vì quyết định tranh cãi

VHO - Matthijs de Ligt tiết lộ trọng tài biên đã xin lỗi anh khi bàn thắng của hậu vệ người Hà Lan vào lưới Real Madrid không được công nhận, khiến Bayern Munich mất vé vào chung kết Champions League.

Trọng tài biên “xin lỗi” hậu vệ Bayern Munich vì quyết định tranh cãi - ảnh 1
Bayern Munich mất oan bàn thắng vào những giây cuối cùng?

Ở những giây cuối cùng của trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich, trung vệ Matthijs de Ligt đã thoát xuống dứt điểm tung lưới đội bóng áo trắng. Nếu tình huống đó trở thành bàn thắng, tỷ số trận đấu sẽ là 2-2, thế nhưng trọng tài Szymon Marciniak lại thổi còi kết thúc trận đấu ở thời điểm đó.

Nhiều khả năng "vị vua áo đen" người Ba Lan cho rằng cầu thủ của Bayern Munich đã mắc lỗi việt vị, nhưng hình ảnh quay chậm cho thấy đây là tình huống gây tranh cãi và cần VAR can thiệp. Dẫu vậy, mặc cho việc không sử dụng VAR hay quyết định dự vào các trợ lý, việc ông Szymon Marciniak thổi còi khi chưa hết pha bóng cũng để lại nhiều dấu hỏi.

Với hậu vệ Matthijs de Ligt, anh cho biết trọng tài biên đã thừa nhận mình sai lầm. “Trọng tài biên nói với tôi, 'Tôi xin lỗi, tôi đã phạm sai lầm' khi tôi đến gần ông ta", cầu thủ người Hà Lan cho hay. "Luật nói rằng nếu tình huống việt vị không rõ ràng thì bạn phải tiếp tục thi đấu".

"Và nếu bạn cắt còi vào phút cuối như thế này, tôi nghĩ đây là một sai lầm lớn. Việt vị hay không thì tôi không biết, VAR có thể kiểm tra được, nhưng nếu không kiểm tra thì làm sao thấy được? Đây là một điều đáng xấu hổ".

Ở trận đấu này, VAR cũng phát huy tác dụng ở phút 71, không công nhận Real Madrid ghi bàn vì hậu vệ Nacho Fernández phạm lỗi với Joshua Kimmich. Joselu đã gỡ hòa ở phút 88 sau sai lầm của thủ môn Manuel Neuer. Và chính cầu thủ này đã lập công ở phút bù giờ thứ 1, cũng trong tình huống nhạy cảm nhưng trọng tài biên khi ấy không căng cờ.

Ngoài Matthijs de Ligt, ban huấn luyện và các cầu thủ khác của Bayern Munich cũng không nén nổi sự bức xúc. HLV Thomas Tuchel cho hay: "Chúng tôi đã ghi một bàn và có một quyết định sai lầm từ trọng tài biên và trọng tài chính. Cuối cùng, cảm giác đó giống như một sự phản bội. Điều này trái với quy định và thực sự là một thảm họa, một thất bại cho cả giải đấu".

Tuy nhiên, với HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid thì ê-kip trọng tài ở trận đấu này đã làm đúng trách nhiệm. "Rất đơn giản để lí giải, thời gian đã hết, trọng tài thổi còi và chúng tôi dừng lại", nhà cầm quân người Ý cho hay. "Trọng tài Szymon Marciniak là người rất giỏi, một người đã cầm còi trong trận chung kết World Cup. Nếu Bayern Munich phàn nàn về tình huống cuối trận thì chúng tối cũng sẽ phàn nàn về bàn thắng không được công nhận trước đó, khi Kimmich thực tế không hẳn bị phạm lỗi".