Trọng tài Thái Lan bị chỉ trích vì “thiên vị” chủ nhà U23 Qatar

KHẢI HƯNG
Trọng tài Sivakorn Pu-Udom khiến người hâm mộ bức xúc vì quyết định có lợi cho chủ nhà
Trọng tài Sivakorn Pu-Udom khiến người hâm mộ bức xúc vì quyết định có lợi cho chủ nhà

VHO - Bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 ở phút bù giờ của U23 Qatar khiến người hâm mộ Jordan bức xúc, khi trọng tài chính người Thái Lan Sivakorn Pu-Udom dường như đã bỏ qua lỗi trước đó của cầu thủ chủ nhà.

Đụng độ U23 Qatar và gặp khó khăn lớn khi để thủng lưới từ sớm, nhưng U23 Jordan đã không bỏ cuộc để có được bàn quân bình tỉ số ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Abdullah Abu Zema đã không thể có được điểm số, khi chủ nhà VCK U23 châu Á 2024 có bàn thắng ở phút bù giờ thứ 12.

Điều đáng nói là tình huống dẫn đến bàn thắng của U23 Qatar từ việc trọng tài Sivakorn Pu-Udom cho chủ nhà hưởng quả đá phạt sau pha bóng không rõ ràng. Hậu vệ U23 Jordan sau đó bị kéo áo trước khi bóng được đưa vào lưới, nhưng vị “vua áo đen” người Thái Lan dường như bỏ qua chi tiết này, dù đã xem xét lại video từ VAR.

Không bất ngờ khi giới truyền thông và cổ động viên Jordan tỏ ra không hài lòng về cách xử lý của ông Sivakorn Pu-udom. Tờ Jordantimes đã đưa ra bình luận: “Có vẻ như trọng tài đã quá vội vã khi đưa ra kết luận. Rất nhiều người chỉ cần theo dõi bằng đôi mắt của mình cũng nhận ra cầu thủ U23 Jordan bị tranh chấp không hợp lệ. Sẽ tốt hơn nếu U23 Jordan có được 1 điểm và đáng lẽ ra họ xứng đáng với điều đó”.

Thậm chí trang FOX Sports phiên bản châu Á còn bình luận: “U23 Qatar đã rất nỗ lực để có được chiến thắng, nhưng họ cũng cần phải cảm ơn ông Sivakorn Pu-Udom vì quyết định công nhận bàn thắng ấn định tỉ số”.

Trước đó ở ngay lượt trận đầu, ông Sivakorn Pu-Udom cũng bị “réo tên” dù chỉ là trọng tài ở phòng VAR. Vị này đã cùng với ekip của mình đã góp phần đưa ra quyết định cho U23 Indonesia nhận 2 thẻ đỏ, dẫn đến thất bại 0-2 của đội bóng xứ Vạn đảo, cũng chính… trước U23 Qatar.

Trọng tài Sivakorn Pu-Udom không phải là cái tên quá xa lạ. "Ông vua áo đen” sinh năm 1987 đã làm nhiệm vụ ở nhiều giải đấu lớn trong khu vực từ cấp CLB đên ĐTQG. Ông đã rút hơn 1000 thẻ phạt trong sự nghiệp cầm còi gần 300 trận tính đến thời điểm này (trung bình 4,08 thẻ vàng/trận), và dù đạt đến đẳng cấp Elite nhưng cũng đã gặp một số tai tiếng. 

Liên đoàn bóng đá Thái Lan thậm chí còn từng đình chỉ ông Sivakorn vì nghi ngờ ông dính tới việc dàn xếp tỷ số trận Muangthong United vs Buriram United ở Siêu cúp Thái Lan 2014.

Với bóng đá Việt Nam, ông Sivakorn Pu-Udom cũng từng được “réo tên” với không ít các quyết định bị đặt ra dấu hỏi khi cầm còi ở các trận đấu có mặt lứa U19, U22 và cả ĐTQG.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc