Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Ngô Thanh Vân bất ngờ công bố dự án phim hành động - lịch sử "Lê Nhật Lan"

Chủ Nhật 29/11/2020 | 18:51 GMT+7

VHO - Bất ngờ xuất hiện tại sự kiện Vietnam - Japan Comic Fes 2020 ngày 29.11 tại Nhà thi đấu Văn hóa - TDTT Nguyễn Du, nhà sản xuất - diễn viên Ngô Thanh Vân chính thức công bố dự án phim hành động - lịch sử Lê Nhật Lan, từng được cô “nhá hàng” trong họp báo Thanh Sói trước đó.

Với thể loại độc đáo Action - Historical (Hành động - Lịch sử), dự án lần này của Ngô Thanh Vân sẽ mang tên Lê Nhật Lan, bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh lịch sử đình đám cùng tên của Việt Nam - Long Thần Tướng do nhóm vẽ truyện tranh Phong Dương Comics sáng tác, và Lê Nhật Lan là một nhân vật trong bộ truyện đó. Với tầm nhìn tạo nên những tác phẩm độc đáo và ươm mầm nhân tài trẻ, sản phẩm tiếp theo của Ngô Thanh Vân và Studio68 đã nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả tại sự kiện về truyện tranh lớn nhất Việt Nam.

Ngô Thanh Vân trên sân khấu công bố dự án Lê Nhật Lan

Bắt đầu từ những chương truyện ngắn được đăng dài kỳ trên tạp chí, năm 2014, Long Thần Tướng chính thức được xuất bản và được độc giả đón nhận nhiệt tình. Chỉ trong vòng 20 ngày mở bán, bộ truyện đã được tái bản 2 lần, số lượng lến đến hàng nghìn bản. Long Thần Tướng là bộ truyện dã sử lấy bối cảnh nước Việt vào thời nhà Trần và được phát triển với hai tuyến truyện hiện đại và quá khứ đan xen. Hành trình của Long Thần Tướng cũng ghi dấu nhiều cột mốc đáng nhớ, đặc biệt nhất, phải kể đến giải bạc cuộc thi International Manga Award lần thứ 9. Đây là lần đầu tiên, một bộ truyện tranh lịch sử của Việt Nam gây được tiếng vang tầm cỡ quốc tế.

Ngô Thanh Vân cùng nhóm Phong Dương Comics tại sự kiện công bố

Sau hơn 1 năm làm việc cùng nhóm Phong Dương Comics, Ngô Thanh Vân và Studio68 đã chính thức đưa ra quyết định chuyển thể Long Thần Tướng. Bộ phim sẽ xoay quanh nhân vật nữ anh hùng đầu tiên của điện ảnh Việt Nam mang tên Lê Nhật Lan. 
Về quyết định đặc biệt này, Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Vân mong muốn rằng sau khi đã tạo dựng nên một nhân vật siêu anh hùng cho thế hệ trẻ, một người hùng cho các bé trai hâm mộ, thì Vân muốn chuyển thể một nhân vật nữ anh hùng để các bạn nữ cũng có được một thần tượng để học hỏi. Lê Nhật Lan xuất thân là một công chúa, không sỡ hữu ngoại hình mảnh khảnh mà là một cô gái có trí lực rất mạnh. Cô mong muốn sự thay đổi và có sự phấn đấu hết mình. Đây là một nhân vật Vân nghĩ rất phù hợp để mang lên màn ảnh rộng”.  
Dự án điện ảnh Lê Nhật Lan dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2023.

THÙY TRANG
 

Print

PHÒNG CHỐNG COVID

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top