Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam nhậm chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021

VH- Chiều 19.9.2018, trong khuôn khổ Đại hội các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á 14 (ASOSAI 14), tại phiên họp toàn thể lần thứ Nhất, Tổng Thư ký ASOSAI đã công bố danh sách các thành viên mặc nhiên của Ban Điều hành ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 gồm 7 SAI: Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ; danh sách thành viên tự ứng cử vào Ban Điều hành và các ứng cử viên vào Uỷ ban Kiểm toán.

Đặc biệt, tại Phiên họp này, bà Madinah Binti Mohamad - Tổng Kiểm toán nhà nước Malaysia, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018 - đã chính thức chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 cho Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc.
Phát biểu nhậm chức, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng cảm ơn các SAI đã tin tưởng giao cho SAI Việt Nam trọng trách là Chủ tịch ASOSAI. 

Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam nhậm chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 - Anh 1

Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu nhậm chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021

Khẳng định việc đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 là niềm vinh dự lớn, tự hào của Kiểm toán nhà nước Việt Nam và cũng là trọng trách lớn lao, nặng nề, Tổng Kiểm toán nhà nước cam kết, Kiểm toán nhà nước Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục hoàn thành xuất sắc công việc của những người tiền nhiệm, góp phần xây dựng, phát triển ASOSAI trở thành một tổ chức kiểu mẫu thực sự trong cộng đồng các SAI. Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam cũng mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Tân Tổng Thư ký ASOSAI để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 3 năm tới. “Tôi mong muốn tất cả các bạn tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi để chúng ta cùng nhau nỗ lực, đối mặt và vượt qua những thách thức trong thế giới ngày càng phức tạp, biến đổi nhanh chóng và cuộc cách mạng số 4.0. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình phấn đấu xây dựng cộng đồng ASOSAI vững mạnh, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế châu Á và thế giới” - Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc cam kết.

Nguyễn Hoàng
 

Ý kiến bạn đọc