Hoàn thành sửa chữa mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

VHO- Liên quan đến việc khắc phục hư hỏng mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường vào 15 giờ ngày 17.10.2018.

Khắc phục xong hư hỏng mặt đường cao tốc
Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, VEC, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, đơn vị đã khẩn trương chỉ đạo Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (Ban QLDA), Tư vấn giám sát (TVGS), các Nhà thầu tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến. 
Công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000 tiến hành từ 17 giờ ngày 14.10.2018 và hoàn thành vào 15 giờ ngày 17.10.2018. Được biết, đoạn tuyến này đã đưa vào khai thác được 14 tháng, từ ngày 02.8.2017.

việc sửa chữa mặt đường cao tốc hoàn thành vào ngày 17.10

Công tác sửa chữa đã hoàn thành vào 15 giờ ngày 17.10

VEC cũng cho biết, mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích Dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các Nhà thầu đã dùng máy cào bóc chuyên dụng cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm).

các nhà thầu đã tập trung nhân công và máy móc chuyên dụng để tiến hành sửa chữa

Các nhà thầu tập trung nhân công và máy móc chuyên dụng để khắc phục hư hỏng

Cụ thể như sau:
Tại gói thầu số 4, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng cào bóc 1 lớp và rải bêtông nhựa VTO dày 3cm là 536m2 tại 3 vị trí có lý trình Km26+622 - Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 - Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 - Km27+722 (phải tuyến); cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) với tổng diện tích 1.372,5 m2 tại 6 vị trí khác ở vị trí trái tuyến. Tại gói thầu số 6, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) diện tích 1.116,25 m2 tại 9 vị trí bên phải tuyến. 

 

một vị trí bên phải tuyến sau khi thảm xong mặt đường

Một vị trí bên phải tuyến sau khi được thảm xong mặt đường 

Sau khi đã cào bóc hết thì tiến hành trình tự thi công theo Biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được TVGS chấp thuận.Đồng thời cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.

VEC đề nghị cho thu phí trở lại

Đại diện VEC cho biết, đơn vị đã gửi văn bản báo cáo về việc hoàn thành sửa chữa mặt đường và đề nghị Bộ GTVT cho phép thu phí trở lại.
Được biết, mức phí cao nhất toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 780.000 đồng, thấp nhất 200.000 đồng.

Hoàn thành sửa chữa mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi - ảnh 4

VEC đề nghị Bộ GTVT cho phép thu phí trở lại

Theo đại diện VEC, trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến JICA (Km0+000 – Km65+000), Ban QLDA đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo Nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng Biện pháp thi công đã được TVGS và VEC chấp thuận. Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, đại diện Bộ GTVT và VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.

quá trình sửa chữa thực hiện đầy đủ theo biện pháp thi công đã được TVGS và VEC chấp thuận

 Quá trình sửa chữa thực hiện đầy đủ các bước theo biện pháp thi công đã được TVGS và VEC chấp thuận 

Trước đó, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, chiều 16.10, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ký ban hành Quyết định số 2222/QĐ-BGTVT thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Theo quyết định, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Bộ trưởng Bộ GTVT ủy quyền cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra; gia hạn thời gian thanh tra và bổ sung, thay đổi thành viên đoàn thanh tra theo đề nghị của trưởng đoàn thanh tra; xử lý những kiến nghị của đoàn thanh tra và giám sát hoạt động của đoàn thanh tra.

Khánh Chi

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gồm 2 hợp phần: hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km139+204). Đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 02.8.2017. Sau 14 tháng vận hành, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở lớp VTO. Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương khắc phục những tồn tại trên.
Riêng đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ, được thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 02.9.2018. Quá trình vận hành đoạn tuyến WB trong 2 tháng qua đảm bảo an toàn giao thông và thông suốt.
 

Ý kiến bạn đọc