Cậu bé 5 tuổi thoát chết thần kỳ sau 12 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát

VHO- Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy cậu bé Ali 5 tuổi trong chiếc ô tô bị kẹt dưới gốc cây đổ sau trận sóng thần làm thiệt mạng ít nhất 222 người ở Indonesia, Reuters ngày 25.12 đưa tin.

Cậu bé 5 tuổi thoát chết thần kỳ sau 12 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát - Anh 1

 Cậu bé đầy nước mắt tên Ali đã được an toàn sau 12 giờ bị mắc kẹt trong một chiếc ô tô dưới những tán cây đổ

Một sỹ quan cảnh sát cho biết đã nghe tiếng khóc của bé, sau đó các cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường để dỡ bỏ gỗ và các mảnh vụn ra khỏi xe, họ dùng đuốc soi vào đống đổ nát đề nhìn rõ khuôn mặt của bé. Cuối cùng bé được kéo ra và khóc vang trong khi bám chặt lấy viên cảnh sát đã cứu mình, theo Dailymail.

Đến chiều 25.12, giới chức Indonesia cho biết, núi lửa phát nổ, gây sóng thần đã làm hơn 373 người thiệt mạng và 128 người mất tích. Làn sóng ập đến giữa các đảo Java và Sumatra vào khoảng 9h30 tối (theo giờ địa phương) ngày thứ Bảy (22.12), phá hủy 500 ngôi nhà, 9 khách sạn, 60 quầy hàng thực phẩm và 350 tàu thuyền. Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ khẩn cấp đã được triển khai vào sáng Chủ nhật (23.12). Cơ quan thiên tai cho biết khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Pandeglang của tỉnh Banten ở Java, kể cả công viên quốc gia Ujung Kulon và các bãi biển nổi tiếng. Tổng thống Indonesia Joko “Jokowi” Widodo bày tỏ sự đau buồn và ra lệnh cho các cơ quan chính phủ nhanh chóng ứng phó với thảm họa.

NGUYỄN HƯNG

Ý kiến bạn đọc