Điều tra nguyên nhân lật tàu làm 3 người thương vong trên vịnh Nha Trang

VHO- Sáng 27.12, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, ông Thiên thông báo với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc về việc tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời cho biết, khi có kết quả sẽ sớm thông tin.

Điều tra nguyên nhân lật tàu làm 3 người thương vong trên vịnh Nha Trang - Anh 1

  Thân nhân, lực lượng cứu hộ tại bến tàu du lịch Cầu Đá

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, sau khi nhận thông tin về sự cố tàu du lịch Phi Long 09 bị lật (16h ngày 26.12 trên vịnh Nha Trang), Sở đã huy động mọi nguồn lực để cứu hộ, cứu nạn. Vụ lật thuyền là sự cố đáng tiếc làm 2 nạn nhân tử vong và 1 cháu bé bị thương nặng. Theo bà Thanh, về nguyên nhân vụ tai nạn trên đang chờ cơ quan liên ngành như Cảnh sát điều tra, Cảnh sát đường thủy, Bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương… xác minh làm rõ. Phía Sở cũng đang tiến hành kiểm tra, rà soát tour du lịch để xảy ra sự cố nêu trên, phía chủ tàu có đảm bảo các biện pháp an toàn theo quy định hay không?

“Hiện nay do có nhiều hợp đồng du lịch liên quan đến vụ lật tàu nên Sở Du lịch đang rà soát kiểm tra và vẫn chưa có kết quả. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cho quý Báo”, bà Thanh khẳng định. Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn tàu cao tốc Phi Long 09 vẫn còn trong thời hạn đăng kiểm và có 23 người trên tàu. Tàu này được phép chở 25 người. Đoàn khách bị tai nạn nêu trên là do Công ty Đại Châu (TP Nha Trang) đưa đi tham quan theo hợp đồng trên tàu Phi Long 09 (thuộc Công ty Phi Long). Đa phần khách trên tàu Phi Long 09 là người Trung Quốc. Ngoài 3 người bị thương vong thì 20 du khách còn lại đều đã được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ an toàn.

Sở GTVT Khánh Hòa đã xác nhận, vụ lật tàu du lịch trên vịnh Nha Trang đã làm 3 người thương vong gồm: Chị Ngô Thị Hường, HDV du lịch (SN 1993, TP Nha Trang) và chị Liu YuLing (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc) đã tử vong; cháu Liu Zhirui (SN 2014, quốc tịch Trung Quốc) bị thương nặng.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc