Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Trọng Tấn: Háo hức được hát trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019

Thứ Tư 29/05/2019 | 10:55 GMT+7

VHO- Mặc dù đây là lần thứ 3 tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, nhưng ca sỹ Trọng Tấn vẫn cảm thấy rất háo hức và mừng vui khi lại được đứng trên sân khấu lộng lẫy trong một Lễ hội rực rỡ pháo hoa như thế này. 

Xin chào Trọng Tấn! Đây là lần thứ mấy Trọng Tấn hát trong Lễ hội pháo hoa quốc tế tổ chức tại Đà Nẵng?

Đây là lần thứ 3 Trọng Tấn tham dự Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, và cũng rất lâu rồi mới lại được tham dự lễ hội này nên thật sự rất háo hức, rất vui khi được trở lại Đà Nẵng xinh đẹp trong một dịp đông vui thế này. Trình diễn trên một sân khấu hoành tráng với sự chuẩn bị công phu của BTC, Tấn cũng tự thấy mình cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng phần trình diễn của mình như tập kỹ bài vở, chuẩn bị trang phục cho phù hợp với ca khúc và hết mình với đêm diễn.

Chủ đề Lễ hội pháo hoa năm nay là “Những dòng sông kể chuyện”, trong đêm khai mạc, Trọng Tấn hát ca khúc Sông Volga xinh đẹp nhạc Nga (lời Việt Trần Tiến), bạn có cảm nghĩ gì về bài hát này?

Chủ đề năm nay về những dòng sông cũng rất hay và rất đặc biệt. Ở đâu cũng có những dòng sông đẹp, và nó đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ của mỗi người. Sông làm nên sự sống của những vùng dân cư và những vùng văn hoá lâu đời. Tất cả mọi nên văn minh lớn trên thế giới đều gắn với các con sông huyền thoại, điều đó để thấy chủ đề năm nay hết sức ý nghĩa khi ngợi ca và tôn vinh các dòng sông của nhiều quốc gia như để tôn vinh vẻ đẹp và kêu gọi giữ gìn các dòng sông mãi xanh. 

Trọng Tấn được BTC giao cho phần tôn vinh dòng sông Volga xinh đẹp của Nga. Rất vui là Tấn đã từng đến Nga diễn nhiều lần, và đã đến tận nơi nhìn ngắm con sông Volga, một con sông rộng mênh mông và đẹp vô cùng của đất nước Nga xinh đẹp. Đây là ca khúc mà rất, rất nhiều thế hệ người Việt Nam yêu mến. Những lứa cô chú đã được đi học tập làm việc tại Nga đa phần đều biết và yêu ca khúc này. Tấn cũng rất yêu giai điệu tha thiết và man mác buồn của bài hát.

Trọng Tấn có cảm nhận như thế nào về sự phát triển của Đà Nẵng trong những năm gần đây?

Đà Nẵng là thành phố biển đẹp và hấp dẫn nhất Việt Nam hiện nay. Sự phát triển mạnh mẽ về du lịch dịch vụ của Đà Nẵng những năm gần đây đã để lại dấu ấn lớn với du khách trong nước và quốc tế. Nhiều công trình đẹp độc đáo và không khí cảnh sắc biển tuyệt đẹp đã tạo nên một thành phố biển đáng sống và đáng khám phá nghỉ dưỡng nhất. Tấn rất mê Đà Nẵng bởi thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện, ẩm thực phong phú và vô cùng ngon. Đến Đà Nẵng lúc nào cũng là chuyến đi tuyệt vời.

Là một trong những ngôi sao ca nhạc “đắt sô” nhất nhì showbiz, Trọng Tấn có vẻ như “bỏ bê” việc phát hành những sản phẩm phục vụ khán giả không có dịp xem bạn hát trực tiếp, vậy sắp tới Trọng Tấn có MV hay CD nào để tặng khán giả không?

Đúng là trong vài năm trở lại đây Tấn ít phát hành CD hơn vì như cầu nghe đĩa CD giảm mạnh, đĩa làm ra bán chỉ bằng 1/10 ngày xưa. Xu hướng tất yếu của sự phát triển đã hướng mọi người sang nghe nhạc trực tiếp trên các trang mạng xã hội và youtube.... Tấn cũng định hướng là sẽ chỉ phát hành CD ít và chất thôi còn sẽ tập trung up lên các kênh riêng trên mạng và Youtube để có được sự tương tác tốt hơn với khán giả.

Là một ngôi sao gần như “miễn nhiễm” với scandal, Trọng Tấn có thể chia sẻ bí quyết để mình có thể vượt qua những thị phi vốn có của showbiz?

Với scandal thì có 2 dạng là một là chủ động tạo ra scandal, hai là vô tình bị scandal mà không mong muốn. Điều đó cũng thể hiện tính cách và phong cách sống của mỗi một nghệ sỹ. Có những nghệ sỹ nổi tiếng nhờ scandal thì thậm chí họ còn chủ động tạo ra scandal để sống. Với Tấn và nhiều nghệ sỹ chỉ biết làm nghề một cách đam mê thì luôn mong muốn sau ánh đèn sân khấu là một cuộc sống bình thường và dung dị nhất, bởi vậy mà Tấn luôn cố gắng vì sự bình yên trong tâm hồn và cuộc sống. Sống vui với những điều dung dị như bao người là cuộc sống hạnh phúc nhất.

Để giữ được phong độ đỉnh cao lâu như Trọng Tấn, cần phải có những yếu tố gì và bạn thực hiện nó như thế nào?

Để sống với nghề đến hôm nay Tấn cũng chẳng có bí quyết nào ngoài sự học tập các kiến thức về thanh nhạc về âm nhạc và luôn giữ lửa nhiệt huyết với đam mê. Điều quan trọng nữa là luôn là chính mình.

Cảm ơn Tấn về cuộc trò chuyện!

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top